Phải cẩn trọng khi dời Ga Nha Trang, làm dự án thương mại
Chuyên gia cho rằng nếu chọn cách di dời nhà ga để đổi lấy “đất vàng” phục vụ dự án thương mại sẽ là một sai lầm, dẫn đến thiệt hại về kinh tế.
64 kết quả phù hợp
Phải cẩn trọng khi dời Ga Nha Trang, làm dự án thương mại
Chuyên gia cho rằng nếu chọn cách di dời nhà ga để đổi lấy “đất vàng” phục vụ dự án thương mại sẽ là một sai lầm, dẫn đến thiệt hại về kinh tế.
Phát hiện đường sắt dưới tầng hầm sau nhiều năm
Maya Moody phát hiện đường sắt cũ dưới tầng hầm sau khi bị ngã trong ngôi nhà ở Harrisburg thuộc bang Pennsylvania, Mỹ.
12 tàn tích bỏ hoang buộc người xem suy ngẫm về quá khứ
Mỗi tàn tích bỏ hoang đều mang nét đẹp riêng hoặc từng có một lịch sử hào hùng, đôi khi khiến cho du khách cảm thấy ám ảnh.
Dời ga Nha Trang để phục vụ dự án thương mại là sai lầm
"Từ góc độ khoa học quản lý đô thị, chúng ta hoàn toàn không nên cổ xúy cho việc đô thị hóa đến đâu, dời ga đến đó, đây là xu hướng có hại cho đô thị", KTS Ngô Viết Nam Sơn nói.
Di dời ga Nha Trang - làm lợi nhà đầu tư, thiệt hại cho số đông
Không có đô thị lớn nào lại xóa bỏ nhà ga xe lửa khu trung tâm chỉ để làm dự án địa ốc. Một dự án thương mại mọc lên tại đất nhà ga sẽ chỉ phục vụ lợi ích của nhà đầu tư.
TQ bất ngờ cắt vốn, Kenya gánh dự án đường sắt 'có đầu không có đuôi'
Tuyến đường sắt từ thành phố cảng Mombasa đến biên giới Kenya-Uganda vừa mới hoàn thành một nửa thì bị nhà đầu tư Trung Quốc ngưng rót vốn vì lo ngại về tính thực tế của dự án.
Chuyến tàu cuối băng qua cầu sắt Bình Lợi sau hơn 100 năm sử dụng
Ngày 14/9, chuyến tàu cuối cùng băng qua cầu sắt Bình Lợi cũ ở TP.HCM kết thúc sau hơn 117 năm khai thác. Đây cũng là thời điểm đầu tàu kéo toa thử tải chạy qua cầu mới.
Trung Quốc xây đường sắt ‘đi đến mông lung’ ở Kenya
Sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc đẩy nhiều quốc gia châu Phi vào hố sâu nợ nần và hàng loạt dự án đã bị đình trệ, trở nên vô dụng.
Trung Quốc và Nga giúp Cuba cải tạo hệ thống đường sắt
Lần đầu tiên trong hơn 4 thập kỷ, các toa tàu mới được đưa vào sử dụng tại Cuba, trong nỗ lực nhằm cải tạo hệ thống đường sắt cũ kỹ với sự giúp đỡ từ Nga và Trung Quốc.
‘Nếu làm đường sắt 200 km/h thì sau lại phải đập đi nâng lên 350 km/h’
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể tiết kiệm tới 32 tỷ USD?
Theo Bộ Kế hoạch Đầu tư, tốc độ chạy tàu trên trục Bắc - Nam khoảng 200 km/h là hiệu quả và tổng mức đầu tư dự án khoảng 26 tỷ USD, giảm hơn 32 tỷ USD so với Bộ GTVT đề xuất.
Nhà ga gần 100 tuổi đẹp nhất Đông Dương ở Đà Lạt
Được đưa vào sử dụng cách đây hơn 90 năm, trải qua nhiều thăng trầm nhưng ga Đà Lạt vẫn giữ được kiến trúc độc đáo, thu hút du khách mỗi khi tới thăm thành phố mộng mơ.
Hơn 10.000 tỷ khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt
Dự án đang trong giai đoạn tiền khả thi, quy mô quốc gia với kinh phí trên 10.000 tỷ đồng, thẩm quyền phê duyệt của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan quản lý nhà nước là Bộ GTVT.
Tổng thống Putin và người di cư Trung Mỹ vào top ảnh tuần
Tổng thống Nga Putin tại buổi họp báo thường niên, người di cư Trung Mỹ vượt biên và hỏa hoạn tại Brazil là những hình ảnh ấn tượng trong tuần qua.
Đạp xe qua đường sắt, cụ ông 83 tuổi bị ôtô cán tử vong
Đạp xe qua đường sắt hướng về quốc lộ 217 ở Thanh Hóa, cụ ông 83 tuổi bị xe đầu kéo tông chết.
Ôtô chở đất bẹp dúm sau cú va chạm với tàu hỏa
Ôtô tải chở đất cố băng qua đường sắt thì bị tàu chở hàng lao tới tông trúng. Vụ tai nạn khiến tài xế xe tải gãy chân, đầu xe móp méo.
8 điều cần biết về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến khai thác thử nghiệm từ 2028-2029, di chuyển nhanh gấp 5 lần so với đường sắt cũ.
Tương lai nào cho tàu Thống Nhất sau khi có đường sắt cao tốc?
Theo kiến nghị của liên danh tư vấn, đường sắt Thống Nhất sẽ được nâng cấp để chở hàng hóa và hành khách, tiếp tục hoạt động song song với đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Công nghệ nào cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam?
Khi nghiên cứu dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, liên danh tư vấn đề xuất sử dụng công nghệ tàu chạy trên ray để tiết kiệm chi phí và phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Hàng nghìn toa tàu thành sắt vụn: Ngành đường sắt tính thế nào?
Từ ngày 1/7, gần 100 đầu máy, 200 toa tàu khách và gần 1.000 toa tàu hàng bị loại bỏ vì quá hạn sử dụng. Đây sẽ là bài toán khó với ngành đường sắt.