Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Putin và người di cư Trung Mỹ vào top ảnh tuần

Tổng thống Nga Putin tại buổi họp báo thường niên, người di cư Trung Mỹ vượt biên và hỏa hoạn tại Brazil là những hình ảnh ấn tượng trong tuần qua.

top anh tuan anh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp báo thường niên. Trả lời báo chí, ông Putin cho rằng Anh không nên tổ chức cuộc trưng cầu dân ý thứ hai về Brexit và Thủ tướng Anh Theresa May phải "hoàn thành ý nguyện của người dân". Ảnh: Reuters.
top anh tuan anh 2
Một người biểu tình ủng hộ nhà lãnh đạo phe đối lập Martin Fayulu, Cộng hòa Dân chủ Congo, phản ứng lại sau khi cảnh sát bắn đạn hơi cay. Ảnh: AFP.
top anh tuan anh 3
Một người biểu tình Palestine đạp xe trong đám cháy gần trạm kiểm soát Hawara, khu Bờ Tây. Nhiều tuần qua, người Palestine vẫn tổ chức biểu tình phản đối Israel ở Bờ Tây và Dải Gaza. Quân đội Israel liên tục được triển khai ở biên giới để trấn áp người biểu tình. Ảnh: AFP.
top anh tuan anh 4
Người dân đang giúp lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy lớn nhấn chìm cả khu vực Educandos, thành phố Manaus, phía bắc Brazil. Theo các nhà chức trách, vụ hỏa hoạn đã phá hủy ít nhất 600 ngôi nhà. Nguyên nhân gây ra đám cháy vẫn chưa được làm rõ. Ảnh: AFP.
top anh tuan anh 5
Một người di cư trèo qua hàng rào biên giới giữa Mỹ và Mexico. Đây là một trong số hàng nghìn người di cư Trung Mỹ đã vượt qua hành trình dài sáu tuần với mong muốn có được cuộc sống tốt đẹp hơn khi tị nạn ở Mỹ. Lực lượng kiểm soát biên giới Mỹ chỉ cho phép một số lượng giới hạn người nhập cư vào nước này mỗi ngày, khiến nhiều người lựa chọn vượt biên trái phép thay vì chờ đợi hàng tháng trong trại tị nạn Mexico. Ảnh: Getty. 
top anh tuan anh 6
Một công nhân cảng bị cảnh sát chống bạo động xịt vòi rồng để trấn áp trong cuộc biểu tình chống lại nhà điều hành khu cảng ở thành phố Valparaiso, phía nam Chile. Ảnh: Reuters.
top anh tuan anh 7
Một người phụ nữ Nigeria đứng trước ngôi nhà của mình tại khu Anambra West, bang Anambra. Theo các nhà chức trách, trận lũ lớn đã khiến hơn 200.000 người dân phải di dời. Ảnh: AFP.
top anh tuan anh 8
Gấu Bắc cực Hamish chơi đùa với bóng trong hồ băng tại công viên động vật hoang dã Highland, Scotland. Đây là khu bảo tồn và địa điểm du lịch nổi tiếng cho khách tham quan chiêm ngưỡng các loài động vật hoang dã. Ảnh: Reuters.
top anh tuan anh 9
Một hành khách đang chờ đợi nghe thông báo tại sân bay quốc tế Gatwick, London, Anh. Sau khi phát hiện có thiết bị bay không người lái ở khu vực đường băng, hàng loạt chuyến bay đã bị hủy trong nhiều ngày làm ảnh hưởng tới hơn 120.000 hành khách, theo giám đốc điều hành sân bay Chris Woodroofe. Lịch trình bay hiện đã được khôi phục trở lại và tăng cường cả ban đêm để phục vụ hành khách. Ảnh: Getty.
top anh tuan anh 10
Một con chim đang kiếm ăn từ đàn cá chết trong đầm Rodrigo de Freitas, thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Khoảng 21 tấn cá đã chết và nổi lên trong khu đầm này, trong khi chính quyền thành phố và các nhà sinh vật học vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân. Ảnh: AP.
top anh tuan anh 11
Yoniel Torres, 31 tuổi, người di cư đến từ Cuba, bị cảnh sát còng tay và bắt giữ trên đường ray tàu hỏa gần khu vực mỏ ở biên giới Chile và Peru. "Một gã buôn người đã bỏ tôi lại gần thị trấn Tacna (biên giới Peru) và bảo tôi đi theo tuyến đường sắt cũ. Thật khủng khiếp. Cuộc hành trình thật khó khăn. Tôi chỉ đến để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn", Torres nói. Ảnh: Reuters. 

Những người di cư liều mình trèo qua biên giới để tới Mỹ

Bất chấp nguy hiểm tính mạng, nhiều người di cư vẫn tìm cách vượt biên trái phép sang Mỹ với hy vọng thoát khỏi cuộc sống bất ổn tại quê nhà.

Mệt mỏi vì chờ đợi, di dân leo rào vượt biên vào đất Mỹ

Quá trình xin tị nạn hợp pháp tại Mỹ có thể kéo dài nhiều tháng và đối với một số di dân, họ không thể chờ đợi thêm nữa, quyết định trèo hàng rào vượt biên trái phép.





Hương Ly

Bạn có thể quan tâm