Hà Nội nêu 5 nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông
UBND TP Hà Nội cho biết nguyên nhân ùn tắc giao thông là do quá tải hạ tầng, đầu tư đường sá thiếu đồng bộ, nhiều lô cốt trên đường, ý thức của người tham gia giao thông chưa cao.
679 kết quả phù hợp
Hà Nội nêu 5 nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông
UBND TP Hà Nội cho biết nguyên nhân ùn tắc giao thông là do quá tải hạ tầng, đầu tư đường sá thiếu đồng bộ, nhiều lô cốt trên đường, ý thức của người tham gia giao thông chưa cao.
Thủ tướng chỉ đạo giải pháp thúc đẩy tiến độ 75 dự án GTVT trọng điểm
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các giải pháp, nhiệm vụ với mốc tiến độ rất cụ thể để đẩy nhanh tiến độ khởi công, thi công 25 dự án (75 dự án thành phần) quan trọng quốc gia.
Nghiên cứu kéo dài tuyến metro số 1 đến Bình Dương, Đồng Nai
Tuyến metro số 1 đang được nghiên cứu kéo dài thêm đến Bình Dương, Đồng Nai để tăng liên kết vùng, kích cầu du lịch.
6 'siêu dự án' chậm tiến độ, lãnh đạo Hà Nội phải giải trình
Có tổng mức đầu tư trên 80.000 tỷ đồng nhưng hiện nay, 6 siêu dự án đầu tư công tại Hà Nội đang chậm tiến độ nhiều năm.
Tháo rào trên đường Kim Mã sau gần 3 năm thi công ga ngầm đường sắt
Những ngày qua, đoạn rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tại khu vực ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đang dần được tháo dỡ.
Làm rõ sai phạm, tiêu cực tại 6 'siêu dự án' của Hà Nội
Chính phủ yêu cầu làm rõ các sai phạm, tiêu cực của 6 "siêu dự án" đầu tư công tại Hà Nội trong đó nhiều dự án chậm tiến độ.
TP.HCM mở thêm 22 tuyến xe buýt kết nối metro Bến Thành - Suối Tiên
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM đề xuất mở mới 22 tuyến xe buýt gom cho metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, trong đó có 3 tuyến liên tỉnh và 19 tuyến nội thành.
Vì sao việc di dời các cơ sở gây ô nhiễm khỏi đô thị Hà Nội gặp khó?
Vấn đề di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường hoặc không phù hợp với quy hoạch ra khỏi đô thị đã được đặt ra. Tuy nhiên, tiến độ di dời tại 12 quận vẫn chậm.
Làm rõ trách nhiệm việc chậm tiến độ sân bay Long Thành trong tháng 5
Thủ tướng yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc chậm trễ lựa chọn nhà thầu thi công gói thầu 5.10, gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của sân bay Long Thành.
Chủ vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông lần đầu có lãi gần 100 tỷ
Năm thứ hai vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro ghi nhận lãi ròng gần 100 tỷ đồng, trong khi năm 2021 lỗ 64 tỷ đồng.
Hà Nội muốn kéo dài dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đến Xuân Mai
UBND Hà Nội đề xuất được nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt Hà Đông - Xuân Mai nối tiếp với đoạn Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành, theo hướng sử dụng vốn ODA.
Thủ tướng: Quy hoạch đô thị Hà Nội cần vừa hiện đại, vừa bản sắc
Thủ tướng cho rằng quy hoạch đô thị của Hà Nội cần được triển khai tốt, vừa hiện đại vừa bản sắc, mở rộng không gian phát triển, phát huy tiềm năng và thế mạnh của thành phố.
Chủ tịch Hà Nội nêu 3 kiến nghị về vành đai 4 với Thủ tướng
Trong số kiến nghị với Thủ tướng để hoàn thành được các mục tiêu đề ra, Hà Nội dành 3 kiến nghị cho việc thực hiện, đầu tư dự án vành đai 4 - vùng thủ đô.
Kết nối xe buýt với metro Nhổn - ga Hà Nội
Để phục vụ tuyến đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội vận hành vào quý II, Sở GTVT Hà Nội đang lên phương án điều chỉnh, kết nối mạng lưới buýt với metro.
Đường phố Hà Nội vắng vẻ ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4
Sau buổi sáng ghi nhận nhiều điểm giao thông kẹt cứng, chiều 29/4 các tuyến đường ở Hà Nội có trạng thái vắng vẻ. Một số khu vực cửa ngõ chỉ lác đác vài xe cộ qua lại.
Hà Nội nghiên cứu vị trí đặt sân bay thứ hai ở phía nam thành phố
Hà Nội đang nghiên cứu đặt sân bay thứ hai ở phía nam thành phố và cho rằng đây là vị trí thuận lợi để kết nối với các tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đường sắt đô thị...
Khu tổ hợp ga Ngọc Hồi là nơi lập tàu kết nối mạng lưới đường sắt
Tổ hợp ga Ngọc Hồi là điểm đầu của tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội - TP.HCM có chức năng ga lập tàu đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị.
Một ban quản lý dự án của Hà Nội nợ 63 tỷ đồng
Theo UBND Hà Nội, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông nợ khoảng 63 tỷ đồng tiền ngân sách thành phố và hiện chưa có nguồn để hoàn trả.
Bố trí gần 16.000 tỷ nguồn đầu tư cho đường sắt giai đoạn 2021-2025
Ước tính riêng trong giai đoạn 2026-2030, nhu cầu đầu tư cho các dự án đường sắt dự kiến lên tới 224.076 tỷ đồng.
Mảnh ghép tạo nên sự chuyển mình của phía đông Hà Nội
Với hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện cùng sự xuất hiện của những đô thị sinh thái quy mô, phía đông Hà Nội có nhiều cơ hội phát triển theo hướng hiện đại.