Đường sắt cao tốc 350 km/h: 'Đầu tư đắt đỏ mà lãng phí'
Theo báo cáo tiền khả thi, đến 2050 năng lực khai thác đường sắt cao tốc Bắc - Nam mới đạt khoảng 40% công suất. GS Lã Ngọc Khuê cho rằng như vậy là đầu tư đắt đỏ mà lãng phí.
1.382 kết quả phù hợp
Đường sắt cao tốc 350 km/h: 'Đầu tư đắt đỏ mà lãng phí'
Theo báo cáo tiền khả thi, đến 2050 năng lực khai thác đường sắt cao tốc Bắc - Nam mới đạt khoảng 40% công suất. GS Lã Ngọc Khuê cho rằng như vậy là đầu tư đắt đỏ mà lãng phí.
Cảnh sát bắt giữ nhóm thanh niên chặn xe trên cao tốc để đốt lốp
Cảnh sát ở Sacramento, California, Mỹ đã bắt giữ 7 người trên cao tốc. 2 trong số 7 đối tượng bị buộc tội lái xe sau khi dùng chất kích thích.
Thứ trưởng Bộ GTVT: Đường sắt 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Công trình để đời hay món nợ thế kỷ?
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
Giám đốc Lotte E&C: 'Bắt tay Novaland để nâng chuẩn chất lượng BĐS'
Novaland chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Lotte E&C, thuộc tập đoàn Lotte Hàn Quốc. Theo đó, Lotte E&C trở thành nhà thầu chính của dự án The Grand Manhattan, quận 1.
Kinh tế Trung Quốc vật vã với ‘ngoại kích’ Trump, ‘nội công’ bom nợ
Sau khi Bắc Kinh thừa nhận tăng trưởng ở mức thấp kỷ lục trong 27 năm, ông Trump “vui vẻ” khoe chiến tích. Nhưng kinh tế Trung Quốc còn có những kẻ thù khác ngoài tổng thống Mỹ.
Phó chủ tịch Quốc hội: 'Xã hội nhiều chuyện nóng mà báo cáo êm ả quá'
Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu băn khoăn vì các báo cáo ra Quốc hội quá lạc quan, êm ả trong khi tình hình thực tế của xã hội, đất nước đang có rất nhiều vấn đề nóng.
Trung Quốc gánh khoản nợ khổng lồ vì đường sắt cao tốc
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
Trung Quốc và Nga giúp Cuba cải tạo hệ thống đường sắt
Lần đầu tiên trong hơn 4 thập kỷ, các toa tàu mới được đưa vào sử dụng tại Cuba, trong nỗ lực nhằm cải tạo hệ thống đường sắt cũ kỹ với sự giúp đỡ từ Nga và Trung Quốc.
'Khó tin việc xây đường sắt tốc độ cao với 26 tỷ USD'
Nhiều chuyên gia ủng hộ phương án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 200 km/h nhưng không tin suất đầu tư chỉ 26 tỷ USD như Bộ KH&ĐT đưa ra.
World Cup 2022: 200 tỷ USD và 'trung tâm nô lệ' thời hiện đại
Qatar có đủ tiền để đảm bảo các cơ sở hạ tầng cần thiết cho việc đăng cai World Cup 2022. Nhưng sự phù hợp về văn hóa và chính sách lao động tại đây luôn bị đặt dấu hỏi lớn.
Có nên bơm khí Nitơ cho lốp ôtô?
Khí Nitơ có nhiều ưu điểm nhưng giá thành cao và không phải lúc nào cũng là lựa chọn hợp lý.
Thủ tướng: Miền Trung, Tây Nguyên phải phát triển để ổn định
Đây là quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc giữa Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội XIII của Đảng với các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
Thủ tướng cho lập Hội đồng thẩm định đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư đưa ra hai phương án xây đường sắt cao tốc khác nhau, Thủ tướng đã quyết định cho thành lập Hội đồng thẩm định dự án này.
Cần làm rõ rủi ro của 2 phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam
TS Võ Trí Thành cho rằng cần so sánh 2 phương án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Bộ KH&ĐT và Bộ GTVT, từ đó xác định rủi ro nằm ở đâu để đưa ra biện pháp tối thiểu hóa.
Xe tải đánh rơi 175.000 USD trên cao tốc Mỹ, tài xế đua nhau 'hôi của'
Hơn chục tài xế đuổi theo nhặt những tờ tiền bị gió cuốn đi trên đường cao tốc Mỹ sau khi rơi ra khỏi một chiếc xe tải. Cảnh sát phải kêu gọi họ trả lại.
Nhật Bản, Trung Quốc xây dựng đường sắt cao tốc như thế nào
Đường sắt cao tốc ở các nước châu Á như Nhật Bản và Trung Quốc chủ yếu được vận hành ở tốc độ 200-250 km/h, đảm bảo hiệu quả vận chuyển hành khách và hàng hóa với chi phí hợp lý.
‘Nếu làm đường sắt 200 km/h thì sau lại phải đập đi nâng lên 350 km/h’
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Làm đường sắt Bắc - Nam có thể giảm hơn 30 tỷ USD, Bộ GTVT nói gì?
Bộ GTVT cho rằng với đề xuất làm đường sắt Bắc - Nam trị giá 58,7 tỷ USD, cơ quan này sẽ phân kỳ đầu tư nhiều giai đoạn để đảm bảo yếu tố nợ công.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể tiết kiệm tới 32 tỷ USD?
Theo Bộ Kế hoạch Đầu tư, tốc độ chạy tàu trên trục Bắc - Nam khoảng 200 km/h là hiệu quả và tổng mức đầu tư dự án khoảng 26 tỷ USD, giảm hơn 32 tỷ USD so với Bộ GTVT đề xuất.