Nhà bán lẻ ngoại dồn doanh nghiệp Việt vào chân tường
Để dọn đường cho hàng của mình, nhà bán lẻ ngoại sẽ tạo sức ép lên hàng Việt. Chuyện Thế Giới Di Động bị “hất” khỏi Big C không còn là “chuyện nhỏ"như người trong cuộc khẳng định.
158 kết quả phù hợp
Để dọn đường cho hàng của mình, nhà bán lẻ ngoại sẽ tạo sức ép lên hàng Việt. Chuyện Thế Giới Di Động bị “hất” khỏi Big C không còn là “chuyện nhỏ"như người trong cuộc khẳng định.
Đại diện Công ty cổ phần Thế giới di động (MWG) cho biết việc rút cửa hàng khỏi hệ thống Big C là bình thường. Yếu tố được dùng để cân nhắc đơn thuần là lợi nhuận.
"Tập đoàn bán lẻ ngoại tạo sức ép cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam và động lực cho siêu thị nội vươn lên", Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội Vũ Vinh Phú nhìn nhận.
Sau nhiều năm đàm phán, cuối cùng Australia vừa chính thức cho phép nhập khẩu trái xoài tươi Việt Nam vào thị trường nước này.
Thị trường thực phẩm Việt đang hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật. Đại gia Nhật mua chuối Việt bán ra toàn cầu.
Khi Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế chung ASEAN thì nguy cơ bị đánh cắp thương hiệu ngày càng gia tăng.
Những năm gần đây người dân miền Tây bắt đầu chuyển sang trồng giống xoài Đài Loan, là loại xoài trái to để được lâu, dùng để phục vụ ăn sống đã mang lại thu nhập cao hơn.
Cường nói, bức xúc với đại diện hãng sữa không thực hiện như lời hứa giữa các bên cùng đi giám định hộp sữa và đưa con trai họ đi viện khám mà bỏ về Hà Nội nên đã gây ra vụ việc.
Năm 2016 này, dự kiến sản lượng vải tiêu thụ tại TP HCM, miền Tây và Đông Nam Bộ sẽ đạt con số lớn nhất từ trước tới nay, khoảng 60.000 tấn.
Coop Italia và Conad, 2 tập đoàn sở hữu chuỗi bán lẻ thực phẩm tại Italia sẽ tạo điều kiện để hàng Việt Nam vào được hệ thống bán lẻ, phục vụ người tiêu dùng nước này.
Thay vì bỏ tiền làm thương hiệu thì một số doanh nghiệp chấp nhận chiết khấu cao để mong chờ siêu thị ngoại quảng bá cho hàng hóa của mình.
Vụ giết gái bán dâm rồi vứt xác ở bãi rác tại Mỹ tưởng như rơi vào tình thế bế tắc vì hung thủ không để lại manh mối nào. Nhưng mã vạch của vali chứa tử thi đã vạch mặt hung thủ.
Hơn 1 tháng sau khi BigC buộc các nhà cung cấp tăng chiết khấu cao thêm 4,25% - 5,5%, có ngành hàng lên đến 17-25 %, Vingroup đã cùng 250 doanh nghiệp trong nước bắt tay phòng thủ.
Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội Vũ Vinh Phú cho biết, một quả trứng phải chịu 14 loại phí, áo sơ mi chỉ mặc vài tháng là rách cổ thì người tiêu dùng khó yêu hàng Việt được.
Ngày 25/5, McDonald’s Việt Nam (Công ty Good Day Hospitality) chính thức khai trương nhà hàng thứ 9 chỉ sau hơn hai năm có mặt tại thị trường Việt Nam.
Hàng Việt đang dần ra khỏi Big C vì mức chiết khấu quá cao. Xuất khẩu hàng sang Thái Lan.
Chuyên gia kinh tế cho rằng, việc Big C mau chóng "vòi" chiết khấu có thể là “một biện pháp, một thủ đoạn, một cách thức để “ép” DN Việt.
Nếu trước đây hàng Việt vào siêu thị 10 phần thì nay giảm xuống chỉ còn hai, ba phần.
Trong khi các doanh nghiệp ngoại ồ ạt đổ bộ với những đại siêu thị, trung tâm mua sắm hiện đại thì doanh nghiệp nội cũng len lỏi chia nhau từng ngách trống của thị trường.
Sở Công Thương TP HCM vừa kiến nghị UBND TP triển khai việc cam kết chấp hành các quy định đảm bảo ATTP đối với cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm, thuộc phạm vi quản lý.