BYD không vội vàng với kế hoạch xây nhà máy ở Việt Nam
Nhà máy xe điện tại Việt Nam dường như vẫn nằm trong kế hoạch của BYD. Nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan đang khiến BYD phải tạm hoãn dự án này.
234 kết quả phù hợp
Nhà máy xe điện tại Việt Nam dường như vẫn nằm trong kế hoạch của BYD. Nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan đang khiến BYD phải tạm hoãn dự án này.
Ôtô từ Indonesia chiếm ưu thế trong nhóm xe nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam trong 2 tháng đầu năm.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tống đạt quyết định khởi tố 6 kẻ có hành vi sản xuất, buôn bán kính ôtô nhái các thương hiệu nổi tiếng.
Dòng xe được mang về Việt Nam thuộc phiên bản cũ được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019.
Hoạt động xuất khẩu ôtô của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, giúp nước này vượt qua Nhật Bản và trở thành nước xuất khẩu ôtô số một thế giới.
Lượng ôtô xuất khẩu từ Trung Quốc trong 11 tháng đầu năm 2023 ghi nhận mức tăng trưởng đến 58%.
Trong tháng 11, ôtô nhập khẩu vào Việt Nam sụt giảm mạnh cả về số lượng lẫn trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Thái Lan vẫn là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhất cho người Việt.
Ôtô nhập khẩu từ Indonesia vượt qua Thái Lan về số lượng nhưng lại kém khá xa về giá trị kim ngạch.
Lucid xác nhận kế hoạch bán ôtô điện tại Trung Quốc giữa lúc hàng loạt thương hiệu ôtô địa phương đang trỗi dậy mạnh mẽ.
Trong tháng 4, ôtô nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam đã giảm cả về số lượng lẫn trị giá trung bình. Thái Lan vẫn là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhất cho người Việt.
Với lượng tiêu thụ 1,5 triệu xe xanh trong 3 tháng đầu năm, riêng Trung Quốc đã đóng góp đến 59% tổng doanh số ôtô năng lượng mới trên phạm vi toàn cầu.
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Trong năm 2022, Trung Quốc đứng đầu danh sách ôtô nhập khẩu phải khử khuẩn khi vào Australia với gần 11.000 xe.
Trong tháng 2, ôtô nhập khẩu giảm mạnh về số lượng lẫn giá trị kim ngạch. Ôtô có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm ưu thế trên thị trường ôtô Việt.
Một năm sau khi xung đột ở Ukraine nổ ra, kinh tế Nga không thiệt hại nặng nề như dự báo. Trung Quốc vẫn mua năng lượng từ Nga và thay phương Tây cung cấp máy móc, đồ điện tử.
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
Nửa đầu tháng 2 ghi nhận gần 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu vào Việt Nam. Trong số này, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm ưu thế về cả số lượng lẫn giá trị.
Nhờ nguồn cung tương đối tốt, khách hàng có thể được ưu đãi hàng chục triệu đồng và nhận sớm xe trong bối cảnh Tết Quý Mão đã gần kề.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 11 đạt mức kỷ lục từ trước đến nay, đạt 22.736 ôtô nguyên chiếc, tổng kim ngạch 468 triệu USD.
Volkswagen cho biết động thái này nhằm bù đắp cho năng lực sản xuất hạn chế của nhà máy ở Đức.