Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam sụt giảm
Trong tháng 4, ôtô nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam đã giảm cả về số lượng lẫn trị giá trung bình. Thái Lan vẫn là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhất cho người Việt.
134 kết quả phù hợp
Trong tháng 4, ôtô nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam đã giảm cả về số lượng lẫn trị giá trung bình. Thái Lan vẫn là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhất cho người Việt.
Dù sụt giảm doanh số đáng kể, ôtô cỡ nhỏ tại Việt Nam có thể vẫn mang nhiều dư địa phát triển nhờ sự trống trải ở phân khúc cùng lợi thế về giá bán.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phần lớn ôtô đã làm thủ tục thông quan tại cảng Tân Vũ (TP Hải Phòng).
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Khi Honda BR-V mở bán, nhóm MPV cỡ nhỏ sẽ trở thành cuộc đua doanh số khá hấp dẫn giữa 8 mẫu xe. Đây là phân khúc ôtô có đông thành viên bậc nhất thị trường Việt Nam.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Trong tháng 2, ôtô nhập khẩu giảm mạnh về số lượng lẫn giá trị kim ngạch. Ôtô có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm ưu thế trên thị trường ôtô Việt.
Dù tăng nhanh về số lượng, giá trị đơn chiếc của ôtô nhập khẩu trong tháng 2 lại sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.
Nửa đầu tháng 2 ghi nhận gần 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu vào Việt Nam. Trong số này, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm ưu thế về cả số lượng lẫn giá trị.
Phân khúc SUV đô thị hạng B mất 56,1% doanh số so với tháng cuối năm 2022. Toyota Corolla Cross vẫn bán chạy nhất, nhưng có bất ngờ đến từ Honda HR-V.
Các số liệu cho thấy thị trường ôtô Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Malaysia.
Trong tháng 1, cả nước nhập khẩu 14.457 ôtô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 314,5 triệu USD, tăng tới 219% về số lượng và 149% giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Sang năm 2023, nhiều mẫu ôtô từng rơi vào cảnh khan hàng đã đổi vận. Nguồn hàng dồi dào giúp các đại lý mạnh tay tung ưu đãi lớn cho khách hàng dịp đầu năm.
Lượng ôtô nhập khẩu được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Gần như toàn bộ dải sản phẩm MPV tại thị trường Việt đều tăng trưởng dương về doanh số trong năm 2022, trong khi Xpander là mẫu xe bán chạy thứ ba toàn thị trường ôtô Việt.
Doanh số cao kỷ lục là điểm nhấn của thị trường ôtô Việt trong năm qua, bên cạnh mức tăng trưởng tốt của nhóm hàng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc.
Người tiêu dùng Việt đang tiêu thụ không ít ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong số đó, một vài cái tên sở hữu doanh số khá nổi bật như Xpander, Creta hay Veloz.
Thay vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, mẫu SUV đô thị sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước, qua đó tăng tính chủ động trong nguồn cung.
Sau hơn 11 tháng đầu năm, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đã cao hơn gần 3.300 xe so với cả năm 2021.