Xe máy điện - giải pháp cấp bách giải quyết tình trạng ô nhiễm đô thị
Giới chuyên gia đồng tình rằng, khí thải từ xe máy sử dụng động cơ đốt trong là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí đô thị.
453 kết quả phù hợp
Giới chuyên gia đồng tình rằng, khí thải từ xe máy sử dụng động cơ đốt trong là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí đô thị.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xây dựng đường sắt đô thị lựa chọn công nghệ hiện đại, phù hợp với điều kiện Việt Nam; đa dạng hóa các nguồn lực...
Được kỳ vọng hồi sinh các con sông đang ô nhiễm như Tô Lịch, Lừ, một phần sông Nhuệ, hệ thống xử lý nước thải Yên Xá vừa được đưa vào vận hành thử nghiệm.
Các vùng hạn chế xe máy ở TP Hà Nội phải phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Dù mực nước trên các sông ở Hà Nội đã rút dần nhưng trên địa bàn thành phố vẫn còn 30 nghìn người đang phải sơ tán, chưa thể về nhà vì ngập lụt sau bão Yagi.
Theo quy định của Luật Bảo vệ Môi trường, chỉ còn gần 5 tháng nữa, các địa phương sẽ phải thực hiện phân loại rác tại nguồn.
Dự kiến trong 15 ngày đầu khai thác, hành khách đi tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được miễn phí và giá vé phù hợp với khả năng chi trả của người dân.
Các làng nghề ngoại thành Hà Nội bị ô nhiễm nặng nề. Thủ đô đặt mục tiêu đến năm 2023 mọi làng nghề đáp ứng đầy đủ điều kiện về bảo vệ môi trường.
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - đơn vị vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa có báo cáo gửi Sở GTVT TP Hà Nội trước thông tin thu về lãi "khủng” trong năm 2023.
Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội cho biết, sau khi xử lý phần chôn lấp, bãi rác Nam Sơn sẽ thành công viên, khu vực này sẽ là điểm check-in mới của giới trẻ.
Đại diện Sở TN&MT Hà Nội cho biết sẽ phun nước rửa đường trở lại nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí, đồng thời triển khai nhiều giải pháp khác cải thiện chất lượng môi trường.
Hơn ba tuần kể từ thời điểm chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 được công bố, xe điện VinFast đang là cái tên được quan tâm trên thị trường.
Dù trái phép, vi phạm pháp luật, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng nhưng các chủ bãi rác, bãi trạc thải ở Hà Nội vẫn bất chấp để hành nghề vì có mối lợi lớn từ nhiều phía.
Trong Quy hoạch Thủ đô, Hà Nội nhấn mạnh vấn đề bảo vệ môi trường, giải quyết triệt để ô nhiễm sông Tô Lịch, phát triển 5 vùng kinh tế - xã hội và 5 vùng đô thị.
Các món ăn từ nội tạng lợn luôn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người Việt Nam.
Ô nhiễm không khí tại Hà Nội được xác định bởi 4 nhóm nguyên nhân chính, gồm hoạt động giao thông, công nghiệp - làng nghề, xây dựng và các hoạt động dân sinh như đốt rác, đốt rơm.
Người dân Hà Nội chịu nhiều thiệt hại về kinh tế và sức khỏe do ô nhiễm không khí kéo dài gây ra.
Ứng dụng theo dõi chất lượng không khí Air Visual ghi nhận Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới sáng nay (5/3), vượt qua các điểm nóng ô nhiễm không khí của thế giới.
Tình trạng ùn tắc ‘không lối thoát’ gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD/năm cho Hà Nội. Một số ý kiến cho rằng cần cơ chế đột phá để huy động khoảng 40 tỷ USD làm 10 tuyến đường sắt đô thị.