Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zing tham gia bầu chọn 'Cầu thủ hay nhất năm' của báo Guardian

Kể từ năm 2018, Zing liên tục bình chọn giải thưởng "Cầu thủ hay nhất năm" do báo Guardian (Anh) tổ chức.

Bên cạnh những nhà báo trên toàn thế giới, thành phần ban giám khảo của cuộc bầu chọn còn có cựu danh thủ và HLV nổi tiếng.

Tối 23/11 (giờ Hà Nội), Guardian gửi cho Zing danh sách các ứng viên cho giải thưởng "Cầu thủ hay nhất năm". Đây là những gương mặt có màn trình diễn nổi bật trong năm 2021.

Messi anh 1

Messi có màn trình diễn nổi bật trong màu áo tuyển Argentina tại Copa America hè 2021. Ảnh: Reuters.

Chelsea và Man City đóng góp nhiều quân số nhất trong danh sách đề cử khi mỗi đội có hơn 10 cầu thủ góp mặt. Điều này dễ hiểu vì trận chung kết Champions League mùa 2020/21 là cuộc "nội chiến" nước Anh giữa Chelsea và Man City.

Real Madrid, Liverpool, PSG, Bayern Munich cũng có nhiều ngôi sao xuất hiện trong danh sách đề cử. Karim Benzema, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe là những cái tên không thể thiếu, theo ghi nhận của Zing .

Giải thưởng "Cầu thủ hay nhất năm" của Guardian được cho là cuộc đua tranh giữa Robert Lewandowski, Lionel Messi và Jorginho. Họ là những cá nhân thi đấu ấn tượng ở cấp độ CLB cũng như ĐTQG.

Lewandowski sở hữu thành tích đáng nể. Mùa trước, anh đóng góp 48 pha lập công trên mọi đấu trường cho Bayern Munich. Đến mùa 2021/22, chân sút người Ba Lan ghi 24 bàn sau 18 trận.

Trong khi đó, Messi cùng tuyển Argentina vô địch Copa America vào hè 2021. Trên hành trình chinh phục cúp vàng, dấu ấn của Leo rất đậm nét, với nhiều bàn thắng và kiến tạo.

Messi anh 2

Jorginho có 2 danh hiệu lớn trong năm 2021, là chức vô địch Champions League và Euro. Ảnh: Reuters.

Jorginho cũng là ứng viên nặng ký cho giải thưởng nhờ thâu tóm những danh hiệu lớn nhất năm 2021. Anh có chiếc cúp Champions League cùng Chelsea. Tới tháng 7, tiền vệ này tiếp tục cùng tuyển Italy đăng quang tại vòng chung kết Euro.

Năm 2020, Lewandowski là người giành chiến thắng. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Messi, Cristiano Ronaldo, Kevin de Bruyne, Sadio Mane...

Kết quả cuộc bầu chọn "Cầu thủ hay nhất năm" có thể được Guardian công bố trong thời gian ngắn tới.

Báo Guardian được lập năm 1821 với tên gọi ban đầu là The Manchester Guardian. Năm 1959, tờ này đổi tên thành Guardian và nhanh chóng trở thành một trong những báo có uy tín hàng đầu tại Anh. Mỗi ngày, tờ này phát hành hơn 110.000 bản.

Cuộc đua Quả bóng Vàng 2021 sẽ rất gay cấn

Truyền thông châu Âu tiết lộ Karim Benzema, Lionel Messi và Robert Lewandowski là ba ứng viên có khả năng cao nhất giành Quả bóng Vàng (Ballon d’Or) 2021.

El Clasico và giấc mơ Quả bóng Vàng của Benzema

Trận "Siêu kinh điển" với Barcelona sắp tới là cơ hội cuối cùng để Real Madrid tạo ra cú hích giúp Karim Benzema giành Quả bóng Vàng 2021.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm