Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane giúp Real có cơ hội làm nên lịch sử

Dưới bàn tay Zizou, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đứng trước cơ hội lập nên thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử đội bóng.

Lần đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền tại Real, HLV Zinedine Zidane giúp "Kền kền trắng" còn nguyên cơ hội đoạt cú ăn ba khi mùa giải bước sang tháng 2.

Real Madrid anh 1

Real đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay. Ảnh: Getty.

Đội chủ sân Bernabeu đang thể hiện phong độ thuyết phục ở cả ba đấu trường lớn gồm La Liga, Copa del Rey và Champions League. Trước đó, vào tháng 1, Real đã vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, giải đấu được tổ chức ở Saudi Arabia.

Tham vọng đoạt cú ăn ba luôn là thứ ám ảnh Real Madrid. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha được biết đến như là đội bóng thành công nhất lịch sử, nhưng họ chưa bao giờ giành ba danh hiệu quan trọng nhất trong một mùa giải.

Trong những năm gần đây, Real thậm chí còn không có cơ hội tiến gần đến giấc mơ nói trên. Mùa giải 2013/14 dưới thời HLV Carlo Ancelotti là lần gần nhất Real có cơ hội đoạt cú ăn ba.

Đội chủ sân Bernabeu khi đó gây ấn tượng ở các giải đấu cúp, khi vô địch Champions League và Copa del Rey. Dù vậy, ở đấu trường La Liga, họ chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba, kém nhà vô địch Atletico 3 điểm.

Với Zidane, HLV người Pháp dường như được sinh ra để phá kỷ lục. Ông là HLV đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Zidane cũng là HLV đầu tiên trong lịch sử Real giúp đội bóng vô địch Champions League 3 năm liên tiếp.

Ở mùa giải năm nay, Real đang chiếm ưu thế trong cuộc đua La Liga. Sau 22 vòng đấu, Real hơn đội xếp thứ hai Barca 3 điểm và cho thấy phong độ ổn định hơn đối thủ. Ở Champions League và Copa del Rey, đoàn quân của HLV Zidane cũng được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Dàn sao Real không nhịn được cười với sự sốt sắng của HLV Simeone Marcelo, Militao và Areola rất thích thú khi theo dõi sự sốt sắng của HLV Diego Simeone trong trận Real thắng Atletico 1-0 hôm 1/2.

Real Madrid lên kế hoạch xây dựng đội hình với Pogba, Mbappe

Kylian Mbappe và Paul Pogba, 2 ngôi sao được định giá không dưới 150 triệu bảng, nhiều khả năng sẽ về Real Madrid trong tương lai gần.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm