YouTube hạ tiêu chuẩn bật kiếm tiền để cạnh tranh với TikTok, thu hút thêm nhà sản xuất nội dung. Ảnh: Reuter. |
Theo đó, tiêu chuẩn mới cho phép người dùng YouTube được bật chức năng kiếm tiền khi đạt 500 người theo dõi, giảm một nửa so với trước đó. Nhiều quy định khác cũng được nới lỏng như người dùng chỉ cần tổng thời lượng xem video ở mức 3.000 giờ, giảm 1.000 giờ so với trước. Lượt xem video dạng Shorts theo yêu cầu cũng giảm từ 10 triệu lượt xuống còn 3 triệu.
Một chỉnh sửa đáng chú ý trong lần cập nhật chính sách này của YouTube là việc người dùng chỉ cần tối thiểu 3 video tải lên mỗi 90 ngày để tham gia bật kiếm tiền. Chỉnh sửa này có lợi cho những người sáng tạo nội dung không thể sản xuất liên tục được nhiều video dù đã thu hút hàng triệu lượt xem.
Các tiêu chuẩn nới lỏng này đã được áp dụng tại Mỹ, Anh, Canada, Đài Loan và Hàn Quốc.
Khi người sáng tạo nội dung đáp ứng những yêu cầu trên, họ có thể đăng ký tham gia YPP và được quyền sử dụng các công cụ kiếm tiền như Super Thanks, Super Chat và Super Stickers cũng như các công cụ đăng ký tư cách thành viên kênh. Người dùng cũng sẽ có khả năng quảng cáo hàng hóa riêng trên YouTube Shopping.
Trong cuộc đua cạnh tranh thu hút nhà phát triển nội dung, hàng loạt các nền tảng đã hạ tiêu chuẩn bật kiếm tiền. Đầu tháng này, TikTok đã giới thiệu tính năng xem video trả tiền mang tên Series tới những nhà sáng tạo nội dung có trên 10.000 người theo dõi. Tuy nhiên những người dùng đáp ứng yêu cầu nhất định vẫn có thể tham gia sản xuất nội dung theo tính năng này dù chỉ có trên 1.000 người theo dõi.
Quy định mới từ cả hai nền tảng đều hướng tới việc các nhà sản xuất nội dung nhỏ có thể nhận được nguồn thu ủng hộ từ người theo dõi và người hâm mộ.
Trước đó vào tháng 2, YouTube đã bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo trên Shorts cho người sáng tạo nội dung. Trong báo cáo thu nhập quý 4/2022, Youtube cho biết nền tảng Shorts đã vượt ngưỡng 50 tỷ lượt xem mỗi ngày.
Hai nhà sáng lập Google tự tay làm nên tất cả
Kể về câu chuyện của 25 doanh nhân của thế giới, sách "Họ đã làm gì để thay đổi thế giới?" vừa là một “kho” tư liệu về tinh thần doanh nhân vừa là nguồn cảm hứng cho những ai muốn tự mình sáng tạo nên những điều ý nghĩa.