Xử lý ra sao hiện tượng 'cô đồng' mê tín dị đoan trên mạng xã hội
Trả lời chất vấn, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết cơ quan chức năng có sẵn công cụ để xác định danh tính, ngăn chặn lan truyền nội dung mê tín dị đoan.
21 kết quả phù hợp
Trả lời chất vấn, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết cơ quan chức năng có sẵn công cụ để xác định danh tính, ngăn chặn lan truyền nội dung mê tín dị đoan.
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa ban hành Quyết định số 78/QĐ-PTTH&TTĐT, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Inverse Media.
Doanh nghiệp phụ trách phân phối quảng cáo của nhiều nhãn hàng lớn tiếp tục bị cơ quan chức năng phạt vì sai phạm trong quảng cáo.
Dù có giải pháp quản lý và danh sách website uy tín, nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn bị cài cắm quảng cáo lên các nội dung vi phạm pháp luật.
Là chủ sở hữu nền tảng mạng xã hội, Meta phải chịu trách nhiệm và đóng phạt vì xuất hiện những bài đăng tài trợ cho các trò cá cược, thưởng tiền.
Các biện pháp xử lý như "cấm sóng", "cấm mạng", "cấm diễn" nhằm mục đích từng bước làm lành mạnh không gian mạng, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội, nhất là đối với giới trẻ.
Bất chấp việc bị siết chặt hoạt động kiếm tiền từ quảng cáo, các kênh YouTube sáng tạo nội dung xấu độc vẫn tìm được cách lách luật và thu lợi.
Bộ Thông tin và truyền thông sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường rà soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật.
Với hành vi sai phạm, đặt sản phẩm quảng cáo trên kênh mạng xã hội YouTube ViệtxxKTV và Chính sựxx có nội dung vi phạm pháp luật, Công ty Truyền thông MMS Việt Nam vừa bị phạt 15
Dễ dàng mang lại nhiều lượt tiếp cận để kiếm tiền quảng cáo, lại chưa bị nền tảng tác động, không có lý do gì để các “nhà sáng tạo nội dung” ngừng sản xuất nội dung bẩn.
Từ việc sản xuất nội dung "bẩn" để lôi kéo lượt xem, lượt tương tác, các TikToker có thể kiếm về thu nhập lớn nhờ tiếp thị liên kết.
Nhà quản lý chỉ đích danh các nền tảng đang kinh doanh quảng cáo ở Việt Nam mà không tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật, có thể bị chặn máy chủ và hoạt động nếu tiếp diễn.
Nhóm 3 người giữ vai trò trợ lý, thư ký xuyên suốt trong quá trình bà Hằng livestream cho đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam.
Vừa bị xử phạt 65 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo, Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường tiếp tục bị cơ quan chức năng cảnh báo vi phạm lỗi tương tự.
YouTube gợi ý người dùng xem các video giật gân, thậm chí vi phạm luật và trả tiền quảng cáo để các kênh nội dung bẩn tồn tại.
Bộ TT&TT vừa chính thức yêu cầu các nhãn hàng, thương hiệu dừng quảng cáo trên các clip có nội dung xấu độc, phản động, vi phạm pháp luật trên YouTube.
Chi tiền cho Google để quảng cáo trên nền tảng YouTube, nhiều nhãn hàng chịu cảnh hình ảnh thương hiệu xuất hiện bên trong các video có nội dung phản cảm, thậm chí phi pháp.
Đòi nợ, ăn nhậu, chửi thề, "dạy dỗ" đàn em là những nội dung mà Khá Bảnh đăng tải lên YouTube, thu hút người xem và kiếm tiền từ quảng cáo.
Các chuyên gia cho rằng hoạt động của YouTube ở Việt Nam có biểu hiện trái pháp luật khi cổ xuý cho quảng cáo trên nội dung xấu và những người tạo ra nội dung xấu.
Vinamilk, Vietnam Airlines vừa có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông về việc các clip quảng cáo của doanh nghiệp này trên YouTube có liên kết đến những nội dung xấu độc.