Doanh thu bất ngờ từ MV hơn 16 tỷ lượt xem
Hơn 16 tỷ lượt xem không khiến “Baby Shark” thành mỏ vàng cho Pinkfong. Nền tảng YouTube siết quảng cáo khiến nhà sáng tạo nội dung trẻ em đối mặt với bài toán doanh thu hạn chế.
35 kết quả phù hợp
Hơn 16 tỷ lượt xem không khiến “Baby Shark” thành mỏ vàng cho Pinkfong. Nền tảng YouTube siết quảng cáo khiến nhà sáng tạo nội dung trẻ em đối mặt với bài toán doanh thu hạn chế.
Trước khi bị khởi tố vì hành vi trốn thuế, Hoàng Văn Đức nổi tiếng trong giới MMO nhờ loạt video "chủ tịch giả nghèo và cái kết", đem về nguồn thu nhập khổng lồ.
Các kênh YouTube được xem nhiều nhất vẫn hướng đến khán giả nhỏ tuổi, nhưng thị trường này đã không còn béo bở như trước sau quy định mới của nền tảng vào năm 2020.
Theo chuyên gia, các nền tảng YouTube, TikTok đã tạo ra vô số hiện tượng mạng. Ngoài ra, sự lơi lỏng, thiếu quan tâm của cha mẹ khiến trẻ em xem nhiều video nhảm nhí, độc hại hơn.
Video có tiêu đề gây chú ý, nội dung vi phạm bản quyền xuất hiện trên trang chủ YouTube di động dưới dạng quảng cáo được trả tiền.
Nhiều nhãn hàng lợi dụng sự nổi tiếng của những YouTuber nhí để lồng ghép quảng cáo thức ăn nhanh vào các video, có thể gây hại đến thói quen ăn uống của người xem nhỏ tuổi.
Trong khi CEO Facebook cho rằng những cuộc tẩy chay sẽ sớm chấm dứt, vị lãnh đạo công ty trong ngành quảng cáo cho rằng điều này chỉ diễn ra khi Facebook thực sự thay đổi.
Năm 2019 được xem là năm của những nội dung gây hại cho trẻ em trên YouTube. Từ tháng 2 đến nay, nổi lên những nội dung như hướng dẫn chơi ma túy, tự sát và các trò mạo hiểm.
Làm nội dung hướng tới trẻ em, video của kênh "Hành tinh ***" có những trò nghịch dại có thể khiến trẻ em làm theo, gây nguy hiểm. YouTube đang trả tiền quảng cáo cho video này.
Tại Nga, nhiều đứa trẻ được phụ huynh gửi đến lớp học làm blog khi còn rất nhỏ. Nhờ có các nền tảng như Instagram, TikTok, chúng có thể đổi đời nếu nổi tiếng.
Trẻ em tại Nga ngày càng khao khát trở thành người nổi tiếng trên mạng xã hội. Phụ huynh nước này cũng sẵn sàng cho con theo học các lớp cải thiện kỹ năng viết blog, quay video.
Khi Dương Minh Tuyền mở kênh mới và đăng video bạo lực dù từng bị xóa trước đó, YouTube tiếp tục cho thấy sự bất lực trong việc kiểm soát nội dung “bẩn".
Làm nội dung hướng tới trẻ em, video của kênh Lay TV có những trò nghịch dại có thể khiến trẻ em làm theo, gây nguy hiểm. YouTube đang trả tiền quảng cáo cho video này.
Chi tiền cho Google để quảng cáo trên nền tảng YouTube, nhiều nhãn hàng chịu cảnh hình ảnh thương hiệu xuất hiện bên trong các video có nội dung phản cảm, thậm chí phi pháp.
Theo Wall Street Journal, chỉ một quảng cáo hiển thị nơi không phù hợp có thể tiêu tan danh tiếng nhãn hàng gầy dựng. Nhưng YouTube liên tiếp đặt nhãn hàng vào tình thế nguy hiểm.
Nên chọn phương án nào giữa thẳng tay cấm đoán và cùng theo dõi để thấu hiểu, định hướng?
Giết người và livestream, kẻ khủng bố tại New Zealand mong muốn gieo rắc nỗi sợ hãi cho càng nhiều người càng tốt. Các mạng xã hội đang bất lực vì duy trì chế độ hậu kiểm.
Keisuke Aiso cho biết đã khai tử Momo. Dù rất đau lòng khi hình ảnh nghệ thuật bị sử dụng cho mục đích tiêu cực, anh cũng có chút vui khi sáng tạo của mình được biết đến rộng rãi.
Momo chỉ là một trò lừa, nhưng điều đó không có nghĩa YouTube Kids không có vấn đề.
Được quảng cáo là nền tảng nội dung dành riêng cho trẻ em, tuy nhiên YouTube Kids lại chứa không ít video có hình ảnh bạo lực, máu me.