Thị trường KOL cho trẻ em không còn béo bở
Các kênh YouTube được xem nhiều nhất vẫn hướng đến khán giả nhỏ tuổi, nhưng thị trường này đã không còn béo bở như trước sau quy định mới của nền tảng vào năm 2020.
27 kết quả phù hợp
Các kênh YouTube được xem nhiều nhất vẫn hướng đến khán giả nhỏ tuổi, nhưng thị trường này đã không còn béo bở như trước sau quy định mới của nền tảng vào năm 2020.
Nỗi ám ảnh về thời trang cao cấp đã chuyển từ người lớn sang trẻ em Hàn Quốc. Hàng hiệu giờ đây trở nên phổ biến với học sinh cấp hai, tiểu học và cả những đứa trẻ mới chào đời.
Chưa đủ tuổi xem phim, nhiều trẻ em vẫn nắm được nội dung, các trò chơi bạo lực trong bộ phim nhờ mạng xã hội và có nguy cơ ảnh hưởng đến nhận thức.
Thành viên ekip kênh YouTube Thơ Nguyễn cho biết sẽ tiếp tục hoạt động. Dù vậy, một nhân vật khác sẽ thay thế Thơ Nguyễn trong các video mới.
Nhiều hiện tượng mạng nhí trở thành công cụ kiếm tiền cho bố mẹ, trong khi số khác khủng hoảng, trầm cảm vì làm việc kiệt sức và đối mặt với hàng nghìn bình luận ác ý mỗi ngày.
Năm 2019 được xem là năm của những nội dung gây hại cho trẻ em trên YouTube. Từ tháng 2 đến nay, nổi lên những nội dung như hướng dẫn chơi ma túy, tự sát và các trò mạo hiểm.
Việc trẻ con xuất hiện trên các chương trình truyền hình, game show, vlog đã bị hạn chế, thậm chí cấm ở nhiều nước với lo ngại nổi tiếng sớm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.
Trẻ em tại Nga ngày càng khao khát trở thành người nổi tiếng trên mạng xã hội. Phụ huynh nước này cũng sẵn sàng cho con theo học các lớp cải thiện kỹ năng viết blog, quay video.
Việc bố mẹ thiết lập tài khoản cho con có thể giúp trẻ kiếm được nghìn đôla mỗi tháng. Tuy nhiên, nếu không quản lý tốt, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của trẻ.
Theo một thống kê mới, những video xuất hiện trẻ em có lượng xem cao gấp 3 lần so với video không có trẻ em. Trẻ em cũng là đối tượng bị những kênh nội dung độc hại nhắm đến.
Theo điều tra từ Ủy ban Thương mại Mỹ, Google đã thu thập dữ liệu trẻ em trái phép, vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em.
Từ thực tế những vụ việc như Khá Bảnh, Phúc XO phát tán nhiều hình ảnh, clip có nội dung độc hại, cử tri đề nghị Bộ Công an phối hợp tăng cường quản lý an ninh mạng.
Giữa "rừng" video thử thách với các loại ma túy hướng đến trẻ em, phụ huynh chỉ còn cách ngăn cấm con mình tiếp cận YouTube cho tới khi nền tảng này kiểm soát được nội dung.
Việc khó xác định ai đứng sau các kênh YouTube dành cho trẻ em tạo ra một môi trường thiếu trách nhiệm, các chuyên gia nhận định.
Những tháng ngày rực rỡ nhất của YouTube được tạo nên từ những người sáng tạo nội dung độc lập, nhưng giờ đây họ đang bị chính YouTube quay lưng.
Theo Wall Street Journal, chỉ một quảng cáo hiển thị nơi không phù hợp có thể tiêu tan danh tiếng nhãn hàng gầy dựng. Nhưng YouTube liên tiếp đặt nhãn hàng vào tình thế nguy hiểm.
YouTube Kids là phiên bản khác của YouTube, chứa những nội dung hướng đến trẻ em và một số tính năng hỗ trợ phụ huynh quản lý giờ xem, các nguồn phát.
Các đoạn trailer của bộ phim bắt đầu với hình ảnh nhân vật ma quỷ có móng vuốt hình chìa khóa thọc vào sâu cổ họng một người phụ nữ, bị cho là quá rùng rợn với trẻ em.
Theo Hiệp hội Quốc gia Phòng Chống Bạo hành trẻ em (NSPCC), Facebook và YouTube là thủ phạm lớn nhất đưa trẻ em tiếp cận các thông tin bạo lực, tình dục và tự sát.
Với những kênh YouTube không đạt được 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua và 1.000 lượt đăng ký theo dõi, YouTube bắt đầu gửi thông báo tắt tính năng kiếm tiền.