Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yonhap: Ông Trump và ông Kim sẽ ăn tối cùng nhau vào ngày 27/2

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự kiến bắt đầu hai ngày họp tại Hà Nội bằng một bữa tối chung vào ngày 27/2 theo một số nguồn tin.

Ông Trump và ông Kim Jong Un dự kiến đến thủ đô Hà Nội của Việt Nam vào ngày 26/2. Các nguồn tin cho biết hai nhà lãnh đạo có kế hoạch ăn tối cùng nhau vào ngày hôm sau nhưng chi tiết về địa điểm và thời gian vẫn chưa được xác định.

Theo Yonhap, Nhà hát Lớn Hà Nội là một trong những địa điểm tiềm năng cho bữa tiệc vì ông Kim Chang Son, quan chức cao cấp của Triều Tiên phụ trách các chi tiết hậu cần cho chuyến đi của nhà lãnh đạo, gần đây đã vài lần tới thăm công trình này cùng các quan chức Mỹ.

hoi nghi thuong dinh My - Trieu Tien anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng hai phái đoàn trong hội nghị thượng đỉnh ở Singapore tháng 6/2018. Ảnh: Reuters.

Sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump, ông Kim Jong Un sẽ ở lại Việt Nam đến ngày 2/3 cho chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam với lịch trình dự kiến bao gồm chuyến thăm tới các cơ sở công nghiệp như thành phố công nghiệp Hải Phòng, theo các nguồn tin.

Hội nghị thượng đỉnh Hà Nội diễn ra vào ngày 27 và 28/2 sẽ là lần gặp mặt thứ hai của lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh ở Singapore vào tháng 6/2018.

Lãnh đạo hai nước sẽ tập trung đàm phán các bước phi hạt nhân hóa cụ thể của Triều Tiên và các biện pháp tương ứng của Washington, có thể bao gồm nới lỏng các biện pháp trừng phạt và cải thiện quan hệ song phương.

Tàu bọc thép và Air Force One: Hành trình tới VN của 2 ông Trump, Kim Khi ông Kim Jong Un chọn phương án tàu hỏa từ Bình Nhưỡng sang Việt Nam, hai nhà lãnh đạo thế giới đã đi gần 20.000 km, bằng một nửa độ dài xích đạo để gặp nhau ở Hà Nội.

Tàu bọc thép của ông Kim Jong Un đi qua Hồ Nam, còn cách VN hơn 900 km

Chuyến tàu đặc biệt của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đi qua thành phố Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, trên đường tới Việt Nam để dự hội nghị thượng đỉnh.

Những xe ôm, phụ tá 'săn tin' bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Cuộc săn tìm tin tức về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội không chỉ gồm các phóng viên chuyên nghiệp mà cả các phiên dịch và người lái xe ôm.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm