Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng cường số lượng lớn cảnh sát tới khách sạn của đoàn Triều Tiên

Ngoài việc tăng cường cảnh sát cơ động, chó nghiệp vụ cũng được sử dụng để rà mìn xung quanh khách sạn Melia ở Hà Nội, địa điểm được cho là nơi lưu trú của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Cảnh sát cơ động được tăng cường tới khách sạn Melia An ninh được thắt chặt trước khách sạn Melia, Hà Nội. Các hoạt động tiền trạm trước hội nghị làm dấy lên đồn đoán đây có thể là nơi lưu trú của ông Kim Jong Un.
cho nghiep vu ra min khach san melia anh 1
Lực lượng cảnh sát cơ động đã được tăng cường số lượng lớn tới khách sạn Melia chiều 25/2. Các hoạt động tiền trạm trước hội nghị làm dấy lên đồn đoán rằng đây có thể là nơi lưu trú của ông Kim Jong Un những ngày tới khi ông đến Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai.
cho nghiep vu ra min khach san melia anh 2
Từ chiều 23/2, an ninh tại khách sạn Melia đã được siết chặt khi hàng rào hai lớp được dựng lên xung quanh. Một số địa điểm khác bao gồm khu vực xung quanh Nhà khách Chính phủ và khách sạn Metropole cũng có sự xuất hiện của lực lượng an ninh.
cho nghiep vu ra min khach san melia anh 3
Đoàn tàu chở ông Kim Jong Un chiều nay đã đi qua tỉnh Hồ Nam và dự kiến sẽ tới Việt Nam vào sáng mai. Ông Kim sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hai ngày 27-28/2. Ông cũng sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong dịp này.
cho nghiep vu ra min khach san melia anh 4
Trong cuộc họp báo sáng 25/2, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cũng như Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết công tác chuẩn bị để đảm bảo an ninh cho sự kiện đến nay đã hoàn tất. Hai nhà lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên dự kiến có mặt tại Việt Nam trong ngày 26/2.
cho nghiep vu ra min khach san melia anh 5
Cũng trong chiều 25/2, chó nghiệp vụ đã được triển khai để rà mìn quanh khách sạn Melia tại Hà Nội, hai ngày trước hội nghị thượng đỉnh.
cho nghiep vu ra min khach san melia anh 6
Anh Nguyễn Minh Đức, người huấn luyện chó nghiệp vụ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, cho biết chó nghiệp vụ lông đen mang tên Bone, có nhiệm vụ chung là tìm kiếm bom mìn và chất cháy nổ. Bone thuộc giống Cocker Tây Ban Nha.
cho nghiep vu ra min khach san melia anh 7
Bone luôn hào hứng bắt tay với các phóng viên, thậm chí còn nhảy lên người khi đã quen. Bone cũng là chó nghiệp vụ đầu tiên mà anh Đức huấn luyện.
cho nghiep vu ra min khach san melia anh 8
Các biện pháp an ninh đang được tăng cường để chuẩn bị cho cuộc gặp giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội vào ngày 27-28/2.
cho nghiep vu ra min khach san melia anh 9
Ngoài Bone, bên ngoài khách sạn Melia còn có hai chó nghiệp vụ khác có lông nâu, đen, thuộc dòng Malinois (Bỉ). 
cho nghiep vu ra min khach san melia anh 10
Về cơ bản, hai chó nghiệp vụ này không khác nhiều so với chó Cocker, nhưng còn khả năng truy bắt tội phạm, anh Đức cho biết.
cho nghiep vu ra min khach san melia anh 11
Mỗi người chỉ huấn luyện một con chó, vì chó nghiệp vụ chỉ nghe mệnh lệnh của người huấn luyện. Anh Đức sẽ trực tiếp dẫn chó khi làm nhiệm vụ.
Những địa điểm ông Kim Jong Un có thể ghé qua khi đến Hà Nội Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tới thăm chính thức Việt Nam và gặp TT Mỹ Donald Trump trong những ngày tới. Dưới đây là những địa điểm ông có thể đến thăm khi ở Hà Nội.

Quỳnh Trang - Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm