Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu sớm đầu tư đường cất hạ cánh số 2 sân bay Phù Cát (Bình Định)

Dự án xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay có tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng.

Sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định. Ảnh: CAAV.

Chiều 27/9, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc làm việc với tỉnh Bình Định, các bộ, ngành về đề xuất đầu tư xây dựng mở rộng sân bay Phù Cát.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết sân bay Phù Cát có ý nghĩa quan trọng trong phát triển du lịch, thu hút các nhà đầu tư đến địa phương. Tuy nhiên, hiện trạng của sân bay lại đang là điểm nghẽn cần được tháo gỡ.

“Cấp bách nhất hiện nay là xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng”, ông Phạm Anh Tuấn nói và kiến nghị được sử dụng vốn ngân sách địa phương để giải phóng mặt bằng, di chuyển các công trình hạ tầng (khoảng 1.008 tỷ đồng); chuẩn bị các thủ tục đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2.

Lãnh đạo các Bộ KH&ĐT, GTVT, Tài chính đã trao đổi, phân tích cơ sở pháp lý, quy định pháp luật về đầu tư công, ngân sách, hàng không… để trả lời kiến nghị của tỉnh Bình Định.

Sau khi nghe các báo cáo, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã giao Bộ GTVT căn cứ vào thẩm quyền, quy định của pháp luật hàng không dân dụng phối hợp với các Bộ KH&ĐT, Tài chính, Quốc phòng, TN&MT… để tham mưu, trình Thủ tướng quyết định giao tỉnh Bình Định làm cơ quan chủ quản đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 của sân bay Phù Cát, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay.

Sân bay Phù Cát được xây dựng từ những năm 1960-1970, bắt đầu khai thác hàng không dân dụng từ năm 1985. Sau 60 năm sử dụng, đường cất hạ cánh duy nhất đã xuống cấp, sức chịu tải thấp dẫn đến chỉ bảo đảm khai thác giảm tải các loại tàu bay cỡ nhỏ như Airbus A320/321 và tương đương. Sân đỗ máy bay hiện chỉ đáp ứng 7 vị trí đỗ, nhà ga hành khách và hạ tầng kỹ thuật chỉ đáp ứng công suất thiết kế khoảng 2 triệu lượt hành khách/năm.

Quy hoạch sân bay Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã bổ sung đường cất hạ cánh số 2 chủ yếu để khai thác hàng không dân dụng, xây dựng thêm chỗ đỗ máy bay, mở rộng nhà ga hành khách, bố trí lại khu hàng không dân dụng và quân sự…

Tạm dừng khai thác sân bay Đồng Hới để tránh bão số 4

Cục Hàng không quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại sân bay Đồng Hới từ 15h đến 22h ngày 19/9.

Lý do dự án sân bay Sa Pa 'trắng' nhà đầu tư

Tỉnh Lào Cai cho rằng việc đầu tư vào hạ tầng hàng không cần số vốn rất lớn, trong khi thời gian thu hồi vốn kéo dài nên nhiều nhà đầu tư e ngại.

Gói thầu 6.300 tỷ đồng sân bay Long Thành chốt được nhà thầu

Liên danh nhà thầu do Tổng công ty ACC đứng đầu đã trúng gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị cho sân đỗ tàu bay nhà ga sân bay Long Thành trị giá gần 6.300 tỷ đồng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm