Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu hoàn thành giải phóng mặt bằng sân bay Phan Thiết năm nay

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có công văn yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện dứt điểm công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại sân bay Phan Thiết trong năm nay.

Cận cảnh công trường xây dựng Sân bay Phan Thiết vào tháng 4/2023. Ảnh: Quỳnh Danh.

Thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiến độ triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, tại dự án Cảng hàng không Phan Thiết, UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải, UBND TP Phan Thiết, UBND các huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc khẩn trương thực hiện dứt điểm công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật trong năm 2024.

Ngoài ra, tỉnh Bình Thuận cũng giao Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn tập trung, khẩn trương giải trình, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh dự án Cảng hàng không Phan Thiết đối với hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT để tham mưu UBND tỉnh trình Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Đồng thời, chủ động chuẩn bị hồ sơ, kịp thời điều chỉnh, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi và triển khai công tác lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

"Phấn đấu trong đầu năm 2025 lựa chọn xong nhà đầu tư thực hiện dự án", UBND tỉnh Bình Thuận nêu rõ.

Được biết, sân bay Phan Thiết được xây dựng tại xã Thiện Nghiệp (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cách TP Phan Thiết khoảng 15 km.

Dự án trọng điểm này được khởi công vào tháng 1/2015 theo hình thức BT kết hợp BOT, thời điểm đó công trình được dự kiến hoàn thành trong năm 2018. Tuy nhiên, do gặp khó khăn khi triển khai, đến năm 2021 dự án mới được tái khởi động.

Trong buổi họp báo cáo tiến độ thực hiện dự án Cảng hàng không Phan Thiết đầu tháng 6, ông Huỳnh Ngọc Thanh - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết - UBND TP Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Bắc Bình đến nay đã cơ bản thực hiện xong và bàn giao mặt bằng đài dẫn đường, trận địa phòng không và đường giao thông kết nối dự án.

Tuy nhiên, vẫn còn một số diện tích đất gặp vướng chưa bàn giao mặt bằng. Đơn cử như đối với phần diện tích 320 m2 đài dẫn đường M2, UBND TP Phan Thiết vẫn đang tiếp tục phối hợp Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh vận động hộ dân bàn giao mặt bằng.

Hay đối với các công trình thuộc Thiền viện Từ Lâm bị ảnh hưởng tĩnh không, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Hàm Thuận Bắc đang phối hợp rà soát hồ sơ, thẩm định giá trị bồi thường để làm cơ sở cho UBND huyện Hàm Thuận Bắc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ...

Tiến độ sân bay Phan Thiết sau gần thập kỷ khởi công

Được khởi công vào ngày 18/1/2015, đến nay sân bay Phan Thiết vẫn chưa hoàn tất công tác bàn giao giải phóng mặt bằng.

Căn hộ, đất nền hay nhà phố sẽ tăng giá khi 3 luật hiệu lực từ 1/8?

Các chuyên gia cho rằng dù là căn hộ, nhà phố hay đất nền, chỉ cần là sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực thì sẽ đón nhận làn sóng hồi phục đầu tiên.

Sân bay Phan Thiết sau gần 1 thập kỷ khởi công

Được khởi công vào ngày 18/1/2015, đến nay sân bay Phan Thiết vẫn còn nhiều vướng mắc trong quá trình triển khai xây dựng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm