Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu đánh giá lại thiết kế SVĐ lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Sau khi sân mới của đội Guangzhou Evergrande nhận chỉ trích về thiết kế, phòng tài nguyên và quy hoạch thành phố Quảng Châu đã lên tiếng về việc này vào tối 22/4.

"Dự án sân bóng đá đang trong giai đoạn so sánh và lựa chọn, chưa tham gia các chương trình đánh giá về thiết kế kiến trúc. Văn phòng sẽ làm việc với các bộ phận chức năng có liên quan theo quy trình quản lý của dự án để thúc đẩy việc xem xét kế hoạch thiết kế", PPTV trích thông báo của phòng tài nguyên và quy hoạch thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Phòng tài nguyên và quy hoạch thành phố Quảng Châu cho biết sẽ tăng cường hơn nữa quản lý chất lượng cảnh quan và xây dựng đô thị theo yêu cầu của Bộ Nhà ở và Phát triển Đô thị - Nông thôn. Họ sẽ tổ chức nhóm các học giả và chuyên gia để tiến hành so sánh và xem xét nhiều dự án, thủ tục quản lý và phê duyệt để cùng nhau xây dựng một sân vận động đẳng cấp thế giới.

SVD lon nhat Trung Quoc anh 1

Thiết kế hình hoa sen được cho khó lưu thông không khí. Ảnh: Sina.

Ngày 16/4, Guangzhou Evergrande làm lễ khởi công xây dựng sân vận động mới có sức chứa lên tới 100.000 chỗ ngồi. Đây là sân vận động được thiết kế bởi kỹ sư người Mỹ Hasan Syed, lấy cảm hứng từ hoa sen theo ý tưởng của Chủ tịch Xu Jiayin.

Tuy nhiên, thiết kế của sân vận động mới vấp phải sự chỉ trích của một số chuyên gia trong nước. Họ cho rằng ông chủ đội bóng áp đặt thiết kế lên các kiến trúc sư, đồng thời nhận định thiết kế hình hoa sen với 3 lớp cánh ảnh hưởng đến khả năng lưu thông không khí, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng.

Theo PPTV, Evergrande tuyên bố sẽ làm tốt công việc xem xét kế hoạch theo các yêu cầu của quy trình phê duyệt từ chính phủ và xây dựng các sân bóng mang tính bước ngoặt đẳng cấp, với tiêu chuẩn cao nhất.

Sân mới của đội Guangzhou Evergrande tọa lạc gần nhà ga phía nam của Quảng Châu, có tổng diện tích xây dựng lên tới 300.000 m2. Sau khi hoàn thành vào cuối năm 2022, nó sẽ trở thành sân vận động chuyên nghiệp lớn nhất thế giới.

Guangzhou Evergrande chi gần 990 triệu USD xây SVĐ lớn nhất thế giới Sân nhà của đội Guangzhou Evergrande dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022, có sức chứa lên tới 100.000 chỗ ngồi và trở thành sân bóng chuyên nghiệp lớn nhất thế giới.

Thiết kế SVĐ lớn nhất thế giới ở Trung Quốc bị chỉ trích

Giáo sư Zhao Kui cho rằng thiết kế sân bóng mới của đội Guangzhou Evergrande là "nỗi buồn của ngành xây dựng Trung Quốc".

Báo chí quốc tế trầm trồ về SVĐ lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Thiết kế sân vận động có sức chứa 100.000 khán giả của đội bóng Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) nhận được nhiều lời khen và mong đợi từ truyền thông quốc tế.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm