Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí quốc tế trầm trồ về SVĐ lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Thiết kế sân vận động có sức chứa 100.000 khán giả của đội bóng Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) nhận được nhiều lời khen và mong đợi từ truyền thông quốc tế.

Sky Sports mở đầu bài viết với tựa đề: "Guangzhou Evergrande bắt đầu xây dựng sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới với 100.000 chỗ ngồi". Sân vận động khởi công xây dựng vào ngày 16/4 tại Quảng Châu, và dự kiến khai trương vào cuối năm 2022.

Sân vận động hình hoa sen là tác phẩm mới nhất của nhà thiết kế người Mỹ gốc Trung Quốc Hasan Syed, theo ý tưởng ban đầu của Chủ tịch Evergrande Xu Jiayin.

SVD lon nhat the gioi anh 1

Sky Sports miêu tả về sân Guangzhou.

Trong khi đó, trang CNA đăng dòng tiêu đề: "Lớn hơn Camp Nou, Guangzhou bắt đầu xây sân vận động có sức chứa 100.000 người". Bài viết cho rằng, sau khi sân mới của Guangzhou khai trương vào cuối năm 2022, nó sẽ có chút ít thời gian để trở thành sân bóng đá chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, trước khi sân Camp Nou của Barca mở rộng lên thành 105.000 chỗ ngồi.

"Sân bóng đá có thiết kế hoa sen bắt mắt, là biểu tượng của thành phố hoa ở Trung Quốc. Guangzhou Evergrande đã 8 lần lên ngôi tại giải vô địch quốc gia, 2 lần vô địch AFC Champions League và được dẫn dắt bởi HLV Fabio Cannavaro", CNA cho biết.

Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của bóng đá trong nước và xây mới một số sân vận động trên toàn quốc. Năm 2021, Trung Quốc sẽ tổ chức FIFA Club World Cup và đăng cai Asian Cup 2023, trong khi Thượng Hải đang mong muốn tổ chức Olympic.

Theo PPTV, 11 sân vận động chuyên nghiệp tại Trung Quốc đang được xây dựng và quy hoạch, trong đó sân của đội Guangzhou có sức chứa lớn nhất. Ngoài ra, ông chủ của đội bóng này đã tiến hành các cuộc đàm phán với một số tỉnh, thành phố khác để xây dựng thêm 3-5 sân vận động chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới, có tổng sức chứa khoảng 8 triệu người hâm mộ.

Sân vận động Guangzhou có tổng diện tích 300.000 m2, với kinh phí lên tới gần 1 tỷ USD. Sân sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn cao nhất thế giới, với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại.

Guangzhou Evergrande chi gần 990 triệu USD xây SVĐ lớn nhất thế giới Sân nhà của đội Guangzhou Evergrande dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022, có sức chứa lên tới 100.000 chỗ ngồi và trở thành sân bóng chuyên nghiệp lớn nhất thế giới.

Đội bóng của Trung Quốc sẽ xây sân vận động lớn nhất thế giới

Sân nhà của đội Guangzhou Evergrande với sức chứa 100.000 chỗ ngồi dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm