Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Messi là kẻ lừa dối và hay khiêu khích'

Thủ thành người Ba Lan Jerzy Dudek có những chia sẻ khó tin về siêu sao người Argentina đang thi đấu cho Barca.

Theo Marca, trong cuốn tự truyện của mình, Dudek nhấn mạnh: "Messi là kẻ lừa dối và hay khiêu khích, hệt như Barca và Pep Guardiola".

"Họ đều sẵn sàng khiêu khích và có thể làm một cách hoàn hảo. Điều đó khiến Real Madrid và Jose Mourinho thật sự bị tổn thương. Tôi từng thấy Messi nói ra những điều rất thô lỗ với Pepe và Sergio Ramos. Nó thật sự khó khó tưởng tượng với người trầm lặng và có vẻ là người tốt như vậy", Dudek tiếp tục.

messi anh 1

Theo Dudek, Messi không hiền như nhiều người nghĩ. Ảnh: Getty.

Cristiano Ronaldo cũng bị Dudek nói những lời lẽ không hay trong cuốn tự truyện này. "Cristiano Ronaldo là gã kiêu ngạo, nhưng cậu ấy là chàng trai bình thường ngoài đời. Đó chỉ là chuyện người khác hiểu cậu ấy nhiều hay ít. Giống Raul vậy, luôn tự nhiên, đam mê cạnh tranh và là người chiến thắng", Dudek viết.

"Cả hai đều muốn thắng 2-1 với chính mình ghi bàn hơn là thắng 5-0 với các đồng đội đều lập công".

Dudek chơi cho Real trong 4 năm, từ 2007-2011 trong vai trò dự bị cho Iker Casillas. Thủ thành người Ba Lan có 12 trận trên mọi đấu trường cho "Los Blancos", giành 1 chức vô địch La Liga, 1 Copa del Rey và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của Dudek là chức vô địch UEFA Champions League 2005 cùng Liverpool. Năm đó, Dudek trải qua 45 phút đầu thảm họa khi bị Paolo Maldini và Hernan Crespo của Milan chọc thủng lưới 3 bàn.

Tuy nhiên, sau khi Steven Gerrard, Xabi Alonso và Vladimir Smicer gỡ hòa 3-3 cho Liverpool trong hiệp 2, Dudek đã chơi xuất thần khi cản phá hàng loạt cú đá của các cầu thủ Milan trong đó có phá dứt điểm cực mạnh ở cự ly gần của Andriy Shevchenko trong hiệp phụ.

Bước lên chấm luân lưu, Dudek cản phá được 2 cú đá của Andrea Pirlo và Shevchenko để giúp Liverpool vô địch Champions League.

Messi kể chuyện được ưu ái khi mới lên đội một Barca Trong hoài niệm về những ngày đầu tiên ở Barca, Lionel Messi luôn nhắc đến sự nâng đỡ và chỉ bảo của Ronaldinho.

Ibrahimovic mất tất cả tại Barca vì đe dọa vị thế của Messi

Từng được BLĐ Barca coi là "tiền đạo hay nhất thế giới" song tác động từ Messi khiến quãng thời gian gắn bó với đội chủ sân Camp Nou của Ibrahimovic kết thúc trong thất vọng.

Ngày Messi bị Inter của Mourinho phong tỏa hoàn toàn

Đâu là cách tốt nhất để cản Lionel Messi? Jose Mourinho và Inter có câu trả lời đúng 10 năm trước, và tới giờ đó vẫn là hình mẫu hoàn hảo hơn cả để chống lại phép màu của El Pulga.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm