Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo được gợi ý mua quyền đặt tên sân Camp Nou, đổi thành CR7

Bashir Ahmad, trợ lý của tổng thống Nigeria, mong muốn Cristiano Ronaldo mua quyền đặt sân Camp Nou.

Ngày 21/4, ban lãnh đạo Barca xác nhận sẽ quyên góp toàn bộ chi phí thu về từ việc bán bản quyền đặt tên sân Camp Nou trong một năm để chống lại đại dịch toàn cầu. Đây là sân vận động chuyên nghiệp lớn nhất châu Âu với sức chứa hơn 99.000 chỗ ngồi và được khánh thành năm 1957.

Sau khi biết tin Barca bán quyền đặt tên sân Camp Nou, Bashir Ahmad, trợ lý của tổng thống Nigeria, chia sẻ trên mạng xã hội: "Cristiano Ronaldo mua và đổi tên sân thành CR7".

Ronaldo mua lai ten san Camp Nou anh 1

Ông Ahmad mong muốn Ronaldo mua tên sân Camp Nou.

Bài đăng của ông Ahmad nhanh chóng tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng Ronaldo thừa sức mua lại tên sân. Tài khoản Camp Boss nhận định: "Camp Nou có trị giá khoảng 212 triệu USD, trong khi Ronaldo có khối tài sản gần 1 tỷ USD".

"Sân vận động CR7, Cristiano làm ơn hãy mua lại tên sân", "Tên CR7 còn nổi tiếng hơn Camp Nou" hay "Anh ấy là người ghi nhiều bàn nhất tại Camp Nou trong các trận siêu kinh điển. Tên sân đó nên được đổi thành CR7", là ba trong số những bình luận.

Theo PPTV, Josep Vives, phát ngôn viên của Barca, trước đó từng nói rằng bất kỳ ai cũng có thể mua tên sân vận động, cho dù đó là Chủ tịch của Real Madrid Florentino Perez.

Chia sẻ với AP, Phó chủ tịch của Barca Jordi Cardoner cho biết: "Chúng tôi muốn gửi một thông điệp tới toàn thế giới rằng đây là lần đầu tiên ai đó sẽ có cơ hội ghi tên mình lên sân Camp Nou. Doanh thu từ việc bán bản quyền này sẽ được chuyển tới người dân trên toàn thế giới, không chỉ riêng Barcelona".

Sân vận động vẫn sẽ duy trì tên gọi Camp Nou truyền thống, bên cạnh tên của nhà tài trợ. Ý tưởng bán bản quyền đặt tên sân của Barca cũng lấy cảm hứng từ áo đấu in dòng chữ "UNICEF" (Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc) trước ngực năm 2006, và logo sau lưng năm 2011. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, việc đổi tên sân diễn ra vào tháng 10.

Barca bán quyền đặt tên sân Camp Nou lần đầu trong lịch sử

Ban lãnh đạo Barca đang tìm một đối tác để nhượng quyền đặt tên sân Camp Nou trong một năm. Số tiền thu về sẽ được CLB ủng hộ cho việc chống dịch Covid-19.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm