Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông chủ đội bóng Trung Quốc xây thêm 2 sân 80.000 chỗ ngồi

Xu Jiayin, ông bầu của đội Guangzhou Evergrande, công bố 6 mẫu thiết kế mới để người hâm mộ bình chọn cho dự án xây thêm 2 sân vận động đẳng cấp ở Trung Quốc.

Ngày 16/4 tại Quảng Châu, Trung Quốc, lễ khởi công xây dựng sân vận động mới của đội Guangzhou Evergrande đã diễn ra. Sân mới sẽ có sức chứa 100.000 chỗ ngồi, được thiết kế theo hình hoa sen và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Dù vậy, đây chỉ là một trong số các dự án của ông chủ đội bóng này.

Tối 19/4, Chủ tịch Xu Jiayin đã công bố dự án xây thêm 2 sân vận động chuyên nghiệp cùng có sức chứa 80.000 chỗ ngồi. 6 mẫu do các kỹ sư hàng đầu của Mỹ, Anh, Đức và Brazil thiết kế. 2 mẫu có lượt bình chọn cao nhất từ người hâm mộ sẽ được xây dựng.

xay them 2 SVD 80.000 cho anh 1

4 trong 6 mẫu thiết kế các sân vận động được công bố. Ảnh: Sina.

Theo Sina, các dự án xây sân vận động tổ chức trận bóng đá chỉ mà một trong nhiều chức năng. Đây sẽ là một khu liên hợp thể thao, văn hóa và thương mại đẳng cấp thế giới. Điều này không chỉ tối đa hóa việc sử dụng tài nguyên đất, mà còn là chuẩn mực mới cho việc xây dựng các sân vận động trên thế giới.

Chủ tịch Xu Jiayin không tiết lộ địa điểm xây dựng 2 sân vận động mới, mà chỉ cho biết trước mắt tập trung để sân mới của đội sẽ hoàn thành nhanh nhất. Sân vận động hình hoa sen được xây dựng có tổng diện tích lên tới 300.000 m2, nằm cạnh nhà ga phía nam của Quảng Châu và dự kiến trở thành biểu tượng của "thành phố hoa".

Việc xây mới các sân vận động chuyên nghiệp nằm trong chiến lược thúc đẩy sự phát triển bóng đá của chính phủ Trung Quốc. Ngoài ra, đây là tiền đề để quốc gia này đăng cai các giải đấu lớn trong tương lai, gần nhất là chủ nhà của FIFA Club World Cup 2021 và Asian Cup 2023.

Guangzhou Evergrande chi gần 990 triệu USD xây SVĐ lớn nhất thế giới Sân nhà của đội Guangzhou Evergrande dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022, có sức chứa lên tới 100.000 chỗ ngồi và trở thành sân bóng chuyên nghiệp lớn nhất thế giới.

Đội bóng của Trung Quốc sẽ xây sân vận động lớn nhất thế giới

Sân nhà của đội Guangzhou Evergrande với sức chứa 100.000 chỗ ngồi dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022.

Thiết kế SVĐ lớn nhất thế giới ở Trung Quốc bị chỉ trích

Giáo sư Zhao Kui cho rằng thiết kế sân bóng mới của đội Guangzhou Evergrande là "nỗi buồn của ngành xây dựng Trung Quốc".

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm