Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu công an xác minh, làm rõ vụ banner có hình lính Mỹ

Lãnh đạo UBND TP Bảo Lộc đã yêu cầu công an vào cuộc, làm rõ thông tin lan truyền trên Facebook liên quan banner của Đại học Tôn Đức Thắng sử dụng hình lính Mỹ.

Chiều 21/12, trao đổi với Zing, một lãnh đạo UBND TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết đang chỉ đạo và giao cơ quan công an thành phố xác minh, làm rõ sự việc một banner của Đại học Tôn Đức Thắng (cơ sở Bảo Lộc) có sử dụng hình ảnh lính Mỹ.

Sáng cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một banner trong cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngày 22/12 của Đại học Tôn Đức Thắng, cơ sở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tổ chức. Trong banner này có logo của Đại học Tôn Đức Thắng, đồng thời sử dụng hình ảnh của một người lính Mỹ và hai đứa trẻ.

Banner sai chuan anh 1

Banner trong cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngày 22 Tháng 12 của Đại học Tôn Đức Thắng, cơ sở TP Bảo Lộc.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lãnh đạo TP Bảo Lộc đã chỉ đạo công an thành phố cùng các cơ quan liên quan và UBND phường Lộc Tiến (trụ sở của Đại học Tôn Đức Thắng) vào cuộc xác minh, làm rõ.

Qua xác minh, baner nói trên được đăng tải trên mạng xã hội là của một nhóm giáo viên, sinh viên khi tham gia cuộc thi do Đại học Tôn Đức Thắng (cơ sở Bảo Lộc) tổ chức tự thiết kế riêng, rồi đưa lên Facebook.

Hiện, cơ quan chức năng TP Bảo Lộc đã yêu cầu gỡ bỏ banner nói trên và thay thế bằng banner có sử dụng hình ảnh phù hợp.

Theo cơ quan chức năng, sau khi Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức xong cuộc thi sẽ làm việc cụ thể và có hướng giải quyết, xử lý phù hợp.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Trùng Dương

Bạn có thể quan tâm