Sau khi Ban Trung ương MTTQ Việt Nam công bố gần 20.000 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị bão lũ của ngày 11/9 và 12/9, Yến Tatoo trở thành từ khóa được tìm kiếm và bàn tán trên mạng xã hội. Lý do là theo danh sách, một tài khoản ủng hộ lần lượt 500.000 đồng và 5 triệu đồng với nội dung “Yen tattoo xin chia sẻ với đồng bào vùng lũ”. Tuy nhiên, trước đó trên trang cá nhân, Yến Tatoo khi đăng tải ảnh chụp màn hình giao dịch thì số tiền được hiển thị là hàng trăm triệu đồng.
Sau đó, Yến Tatoo lên tiếng xin lỗi và giải thích. Nữ ca sĩ cho biết sau 3 lần chuyển khoản cho MTTQVN, cô ủng hộ tổng cộng 25,5 triệu đồng. Trong đó, 2 lần đầu vào 11/9 và lần gần nhất là 13/9 sau khi cô ứng tiền chạy show. Tuy nhiên, Yến Tatoo thừa nhận đã “fake màn hình” với lý do muốn các bầu show thấy.
“Cái sai của tôi là fake màn hình, mục đích là để người cho Yến ứng tiền biết được là mình có ủng hộ và nếu có xin ứng thêm các bên khác, cũng sẽ có cơ sở để họ nhìn vào. Tôi đã che đi số đầu và con số ghi trên story không phải 500 triệu đồng như những gì các page đang thi nhau chia sẻ. Đấy hoàn toàn là do người đăng tự thổi phồng lên. Yến cũng chưa bao giờ có ý định nhận bản thân quyên góp nhiêu đó tiền. Những gì Yến sai, Yến xin nhận lỗi, mong mọi người hãy hiểu cho tấm lòng của tôi. Đây cũng là bài học lớn để Yến rút kinh nghiệm hơn”, cô giải thích.
Yến Tatoo liên tục vướng ồn ào thời gian qua. Ảnh: FBNV. |
Cách đây không lâu, Yến Tatoo cũng vướng ồn ào. Cô bị tố là “tiểu tam”, chen vào mối quan hệ của người đàn ông đang có gia đình.
Sau đó, Yến Tatoo cũng có bài đăng dài để đính chính thông tin. Cô mong cộng đồng mạng nhìn nhận khách quan toàn bộ câu chuyện và trách đúng người đúng tội.
Theo Yến Tatoo, cô và người đàn ông trong sự việc, tên M. gặp nhau lần đầu vào 13/7/2023. Tới tháng 8/2023, hai người bắt đầu tìm hiểu nhau. Khi đó, họ yêu xa nên chủ yếu nói chuyện qua điện thoại và M. cũng khẳng định với Yến Tatoo đang độc thân. Sau khi biết M. đã có vợ và đang trong quá trình hoàn tất thủ tục ly hôn, Yến Tatoo chủ động yêu cầu dừng lại mối quan hệ. Tới tháng 2, khi M. khẳng định đã ly hôn xong, hai người kết nối lại. 3 tháng sau đó, họ chia tay.
Yến Tatoo viết vào đầu tháng 9: “Hiện tại, anh M. và vợ cũ là cô N. đã ly hôn xong từ lâu, không là vợ chồng hợp pháp. Tôi và anh M. cũng chia tay hơn 3 tháng. Không một nhân vật nào trong câu chuyện còn liên quan, dính dáng đến nhau. Tất cả đều đang kể lại chuyện đã xảy ra. Tôi khẳng định thời gian đầu quen M., tôi hoàn toàn không biết việc M. đã có gia đình. Khi biết sự thật, tôi đã yêu cầu dừng mối quan hệ này”.
Yến Tatoo tên thật là Lê Hải Yến, sinh năm 1996, bắt đầu công việc ca hát bằng các bản cover đăng trên mạng xã hội. Các bản cover nhạc chế của cô như Tôi sinh ra ở Thanh Hóa, Em không đòi quà... từng khá nổi tiếng.
Sau đó, cô tham gia một số cuộc thi như Giọng hát Việt 2015, rồi tới Giai điệu chung đôi 2018… Nhưng ở cả hai chương trình, cô đều không tiến sâu. Trong đó, tại Giai điệu chung đôi, cô bị loại ở tập 10. Kể từ đó, Yến Tatoo tiếp tục phát triển sự nghiệp và phát hành sản phẩm âm nhạc mang tên Cứ thế rời xa, Có ai đi hoài 1 lối, Ái nộ…
Một số ca khúc trong số đó được giới trẻ yêu thích, chẳng hạn Cứ thế rời xa hay Ái nộ đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, cô khá im ắng, không có sản phẩm nổi bật và chủ yếu đi diễn ở các sân khấu nhỏ.
Tháng 4/2023, Yến Tatoo chia sẻ hình ảnh chụp cùng một chàng trai để chúc mừng sinh nhật người này. Theo nữ ca sĩ, khoảng 2 năm hẹn hò, cô thay đổi tích cực hơn về cả âm nhạc lẫn thời trang nhờ quen bạn trai. Người này cũng giúp cô cười nhiều, tính cách nhẹ nhàng và học cách yêu thương. Điều đó khiến cô cảm thấy cuộc sống tốt đẹp lên.
Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc
Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.
Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.