Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết quả Anh trai 'say hi' gây tranh cãi

Việc Isaac, Đức Phúc có mặt trong top 5 anh trai chiến thắng của Anh trai "say hi" đang gây tranh cãi.

Từ 16 anh trai, chung kết Anh trai “say hi” đã tìm ra 5 anh trai gia nhập nhóm nhạc gồm Đức Phúc, Quang Hùng MasterD, RHYDER, HIEUTHUHAI và Isaac. Trong đó, RHYDER là á quân và HIEUTHUHAI trở thành quán quân. Vị trí của HIEUTHUHAI lẫn RHYDER khá dễ đoán bởi họ là 2 gương mặt nổi trội.

Với kết quả của Anh trai “say hi”, khán giả đang tranh cãi trên mạng xã hội. Hai cái tên được nhắc tới nhiều nhất hiện tại là Isaac và Đức Phúc. Đức Phúc bị phản đối bởi khán giả cho rằng anh không quá nổi trội, bứt phá trong chương trình, chưa kể các ý tưởng anh đưa ra khá sến sẩm. Trong khi đó, Isaac được nhận xét an toàn trong suốt hành trình và chưa cho thấy sự đột phá. Việc một số gương mặt nổi trội như Anh Tú Atus, Dương Domic… không lọt top 5 càng khiến một bộ phận khán giả theo dõi chương trình bất bình.

Anh trai say hi anh 1

Top 5 của Anh trai "say hi" gồm Đức Phúc, Isaac, HIEUTHUHAI, RHYDER, Quang Hùng MasterD (lần lượt từ trái sang). Ảnh: Phương Lâm.

“Tôi không hiểu sao khi thấy Đức Phúc và Isaac vào top 5, tôi lại lấn cấn”, “Lúc nghe tới tên Isaac với Đức Phúc, nhóm nhạc trong mơ của tôi đã tiêu tan”, “Isaac và Đức Phúc không phù hợp. Nhìn đội hình không ăn nhập với nhau”... khán giả bình luận.

Tuy nhiên, cũng có khán giả bênh vực 2 anh trai kể trên. Đầu tiên kết quả Anh trai “say hi” được quyết định dựa trên bình chọn từ khán giả. Đồng nghĩa, Isaac và Đức Phúc có lượng fan đông đảo, họ xứng đáng vào top 5 dựa theo đúng quy định của chương trình. Chưa kể, Isaac cũng không hề kêu gọi người hâm mộ bình chọn cho anh.

Ngoài ra, Đức Phúc có giọng hát đẹp, nhảy khá tốt, lại chịu khó đầu tư từ ý tưởng, bối cảnh đến trang phục cho tiết mục. Trong khi đó, Isaac ngoài ngoại hình sáng còn hài hòa từ hát tới nhảy, trình diễn. Những đoạn hát do anh trai này thể hiện trong Hit Drama, Don't Care, Walk... đều nổi bật.

Hầu hết cuộc chơi có xếp hạng đều khó tránh khỏi việc gây tranh cãi, bởi khán giả thì đông đảo và mỗi người có quan điểm khác nhau. Chẳng hạn, với vị trí của HIEUTHUHAI, nhiều ý kiến trên mạng xã hội đồng tình anh xứng đáng giành giải quán quân. Nhưng cũng có khán giả cho rằng RHYDER với khả năng hát, rap đều tốt lại sáng tác giỏi, nhiều tiết mục thống trị top thịnh hành xứng đáng với vị trí quán quân hơn.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Thái Linh

Bạn có thể quan tâm