Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Đằng sau sự 'sĩ' của Anh Tú Atus

Ngoài ngoại hình sáng, hát, nhảy khá tốt, Anh Tú Atus nổi bật ở Anh trai "say hi" bởi sự hài hước, duyên dáng, giúp gắn kết các anh em trong chương trình.

Anh đang được dự đoán là một trong các anh trai chiến thắng của Anh trai “say hi”. Anh nghĩ sao?

Anh Tú Atus: Tôi đồng ý!

Chung kết Anh trai “say hi” sắp diễn ra và nhiều khán giả dự đoán Anh Tú “Atus” là một trong 5 anh trai giành chiến thắng. Anh Tú Atus cũng tự tin với điều đó. Nếu điều này thành sự thật, Anh Tú Atus hẳn là anh trai bứt phá ngoạn mục nhất, từng bước đi lên từ những thứ hạng rất thấp.

"Tôi không buồn khi điểm số thấp"

- Từ anh trai ở phòng sỏi đá, những vòng đầu có thứ hạng khá thấp, Anh Tú Atus dần vươn lên, đạt thứ hạng cao, thậm chí nhóm anh giành hạng cao nhất lượt đấu đầu tiên của tứ kết. Anh trải qua hành trình có thăng, có trầm đó như thế nào?

- Thật ra, tôi không nghĩ quá nhiều về những điều đó. Khi nhìn lại hành trình trước đó, Atus thấy bản thân và anh em đã cố gắng rất nhiều. Khi tham gia chương trình, tôi chỉ muốn gửi đến khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất, để họ có thể cảm nhận được nhiều màu sắc âm nhạc, những “bữa tiệc” thịnh soạn nhất.

Ban đầu là như vậy, nhưng khi nghe câu hỏi này, tôi cũng nhìn nhận lại hành trình đã qua và thấy rằng điểm số của Atus ngày càng cao hơn. Lượng bình chọn của khán giả giúp tôi nhận ra rằng: “Ồ, mình đang tốt hơn từng ngày”.

- Nhưng cũng có ý kiến cho rằng anh tăng hạng là nhờ hài hước nhiều hơn âm nhạc. Anh nghĩ sao?

- Đối với Tú, “9 người 10 ý”, sẽ có những người thấy tôi chỉ quăng miếng với các anh em nhưng cũng có người nhìn theo góc độ khác. Tôi có đọc được những bình luận rất tích cực rằng họ vẫn nhìn nhận thấy khả năng âm nhạc và tôi đã nỗ lực như thế nào, tập luyện, trau dồi kiến thức ra sao. Do đó, tôi không quá buồn khi mỗi người có những ý kiến riêng.

Thật ra để được lên top “thảo luận” chỉ bằng quăng miếng thì tôi nghĩ đó cũng là tài năng đấy chứ. Nên bất kỳ góc nhìn, ý kiến nào của mọi người, tôi đều tôn trọng, đồng thời nhìn nhận nó và đưa ra kinh nghiệm, sửa đổi, nâng cấp bản thân nhiều hơn.

- Trong những vòng đầu tiên không đạt thứ hạng cao, thậm chí lúc làm đội trưởng nhưng cũng không nhiều anh trai chọn vào đội, cảm xúc của anh khi đó thế nào?

- Atus không buồn hay chạnh lòng khi nhận điểm số thấp. Thay vào đó, tôi lấy đó làm động lực. Ngay từ đầu, với tôi, điểm số đã không quá quan trọng. Thứ tôi quan tâm vẫn là chất lượng âm nhạc và gửi đến khán giả những bài hát hay nhất.

Ở Anh trai “say hi”, tôi không tiếc nuối điều gì cả, mỗi livestage hay mỗi quá trình làm việc với các anh em, tôi đều cố gắng hết sức. Quan điểm của tôi là phải làm việc hết sức mình tại thời điểm đó để đến khi nhìn lại không tiếc nuối bất cứ điều gì.

- Ở những vòng đầu, HIEUTHUHAI nói rằng: “Anh Tú Atus gáy nhiều mà không thắng” hay cũng có anh trai chia sẻ: “Anh Tú đã truyền bá văn hoá ‘sĩ’”. Sự “sĩ”, “gáy” đó từ góc độ cá nhân của Atus, nó xuất phát từ sự tự tin hay cũng chỉ mảng miếng gây cười cho một chương trình giải trí?

- Thật ra câu chuyện về “gáy và sĩ”, tôi cũng có chia sẻ ở tập cuối của chương trình. Thứ nhất nó là mảng miếng và bên cạnh đó nó còn là động lực giúp tinh thần của các anh em vững vàng hơn. Lúc đầu, khi vào phim trường và gặp 30 anh em, chúng tôi rất ít nói chuyện với nhau. Mọi người khá rụt rè và dè dặt, chỉ có những người đã làm nghề lâu năm hoặc được khán giả biết đến mới nói chuyện nhiều hơn. Còn những anh em mới như Dương Domic, Hùng Huỳnh rất ít nói.

Chính vì nhìn thấy các bạn ít nói như vậy, tôi cố gắng tìm ra trò nào đó để kết nối được các anh em, giúp mọi người tự tin hơn, có động lực hơn. “Gáy và sĩ” là thứ tôi thấy phù hợp nhất, vừa giúp anh em hoàn thiện bản thân, tự tin hơn vừa có câu chuyện để tương tác với máy quay.

"Lúc nào cũng cảm thấy đủ đầy"


- Vậy nhìn nhận về chặng đường đã qua tại Anh trai “say hi” dưới góc độ một khán giả, anh đánh giá bản thân thế nào?

- Nếu là một khán giả Atus sẽ cảm thấy thú vị, có sự tiến bộ, “gáy và sĩ”. Hết!

- Còn Diệu Nhi nhận xét gì về các phần trình diễn của anh, đặc biệt tiết mục có vũ công nữ, khá sexy?

- Tú vẫn luôn hỏi bé Nhi nhiều thứ. Bé Nhi đã tham gia một cuộc thi trước đó và cũng có nhiều kinh nghiệm nên chắc chắn giúp ích được nhiều cho tôi. Ngoài tự tìm tòi, tôi thường hỏi Nhi cũng như mọi người xung quanh xem có ý tưởng nào mới mẻ, phù hợp với tiết mục hay không.

Thật ra trên mạng bé Nhi hay đùa thôi, chứ đây cũng là công việc mà. Bé Nhi làm nghề đủ lâu để hiểu được thế nào là công việc và cuộc sống ở bên ngoài. Chúng tôi hay chia sẻ cho nhau rất nhiều điều nên tất cả bình luận trên mạng của bé Nhi là đùa thôi. Bé Nhi hầu như quen hết anh chị dancer.

Anh Tu Atus anh 3

Anh Tú Atus hiện là một trong những anh trai nổi bật nhất của Anh trai "say hi". Ảnh: NVCC.

- Từ những vòng đầu tiên, Anh Tú Atus luôn khẳng định sẽ chi mạnh cho các phần thi. Thậm chí, mới đây Rhyder tiết lộ việc được Anh Tú tặng cây đàn mới. Cụ thể sự mạnh tay đó đến mức nào?

- Tôi đầu tư ít lắm, không nhiều bằng cách bạn khác, hơn hết điều này còn tùy thuộc vào tiết mục. Quan trọng là điều chỉnh làm sao hợp lý nhất chứ không phải cứ thích gì là đầu tư nấy. Tôi là người kiểu sẽ có tính toán và nhìn vào sự phù hợp. Với mỗi tiết mục, tôi sẽ cố gắng làm sao để nó hoàn thiện và tốt nhất.

Như châm ngôn của Tú khi đến với chương trình Anh trai “say hi” là gửi đến quý vị khán giả âm nhạc và màn trình diễn chất lượng nhất. Nên không có con số nào có thể đo được mức đầu tư. Quan trọng là đầu tư như thế nào, ra sao để đáp lại tình yêu của khán giả mà thôi.

- Cũng trong show, Trấn Thành chia sẻ cuộc sống của anh đủ đầy quá nên anh thiếu khát vọng. Anh Tú nói sao về điều này?

- Anh Thành đã nói với Tú điều này từ lâu lắm rồi tại tôi cũng cảm thấy mình là người không quá quyết liệt. Ngay cả cách nhận một dự án cũng vậy, tôi phải làm cho xong dự án đó rồi mới tiếp tục nhận phim hay chương trình mới. Tôi lúc nào cũng thấy đủ. Hiện tại mình cũng có một gia đình rất đáng yêu, bố mẹ, mọi người đầy đủ sức khỏe.

Tú thường nghĩ công việc mình có thể làm đến cuối cuộc đời nhưng gia đình thì không biết mình sẽ ở cùng họ đến bao lâu. Nên mình cũng cần nghỉ ngơi, phải ở nhà với bố mẹ. Kệ, công việc còn có thể làm đến già, mình có thể đi quay được ở độ tuổi 50, 60 nhưng còn được ở bên bố mẹ và gia đình bao lâu thì mình không biết trước được. Đó cũng là một phần lý do, tôi không quá ham chạy show.

- Hiện, Anh Tú Atus được dự đoán là một trong các anh trai chiến thắng, tham gia nhóm nhạc sau chương trình. Anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi đồng ý!

- Vậy ai sẽ là quán quân?

- Cá nhân Tú nghĩ đó là Rhyder.

- Tại sao không phải anh?

- Tú nghĩ nếu mình là quán quân thì nó bị quen thuộc quá, nên phải để một người khác.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm