Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yaya Toure: ‘Tôi tưởng được sang MU khi rời Barca’

Tiền vệ kỳ cựu người Bờ Biển Ngà tiết lộ anh từng chỉ biết đến duy nhất một đội bóng tại thành Manchester, đó chính là Manchester United.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Mail, Yaya Toure cho biết anh từng rất vui mừng khi nghĩ rằng Manchester United muốn có sự phục vụ của anh vào năm 2010. Thậm chí, ngôi sao 34 tuổi còn khẳng định cách đây 6 năm, anh không hề biết rằng có một đội bóng khác tại thành phố Manchester ngoài MU.

“Khi đại diện nói rằng tôi sẽ đầu quân cho một CLB ở Manchester, tôi đã vô cùng phấn khích và nghĩ ngay đến MU. Tôi không hề biết rằng mình sẽ khoác màu áo xanh chứ không phải màu áo đỏ thành Manchester”, Yaya Toure tiết lộ.

Tuy nhiên, cựu cầu thủ Barcelona khẳng định anh không hề hối tiếc vì quyết định này: “Thành công của Manchester United đã đẩy Manchester City vào bóng tối. Nhưng chúng tôi đã vươn lên mạnh mẽ và đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với họ trong những năm gần đây. Tôi tự hào khi trở thành một phần lịch sử của đội bóng”.

Yaya Toure tuong duoc sang MU anh 1
Yaya Toure là một trong những "huyền thoại sống" tại sân Etihad. Ảnh: Mirror.

Trường hợp của Yaya Toure không quá xa lạ. rước đó, một ngôi sao khác của Man City là Robinho cũng thừa nhận không hề biết đến tên đội bóng mình đầu quân vào năm 2008 cho đến khi thông tin này được công bố rộng rãi trên phương tiện truyền thông.

Mùa hè năm 2010, Yaya Toure nói lời chia tay Barca để đầu quân cho “The Citizen” với giá 24 triệu bảng. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã nhanh chóng thích nghi với môi trường bóng đá Anh và trở thành trụ cột không thể thay thế tại sân Etihad. Cùng với Vincent Kompany hay Sergio Aguero, Yaya Toure là một phần không thể thiếu trong 2 chức vô địch Premier League 2011/12 và 2013/14 của nửa xanh thành Manchester

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, lão tướng sinh năm 1983 lại đang bị chính cổ động viên nhà quay lưng sau chuỗi phong độ nghèo nàn ở mùa giải năm nay. Thậm chí, người hâm mộ Man City đòi tống cổ Yaya Toure ngay sau thất bại trước Real Madrid ở trận bán kết Champions League diễn ra cách đây ít ngày.

Gnegneri Yaya Toure sinh ngày 13 1983 ở Sekoura Bouaké. Anh là cầu thủ chuyên nghiệp người Bờ Biển Ngà và hiện là cầu thủ của Manchester City. Trong suốt sự nghiệp của mình, Yaya Toure từng khoác áo hàng loạt đội bóng lớn như Olimpiacos, AS Monaco, Barcelona và giành rất nhiều danh hiệu cao quý. Điển hình là 2 chức vô địch La Liga, 1 siêu cúp châu Âu cùng 2 danh hiệu vô địch Premier League.

Người Anh đã tụt hậu quá xa Tây Ban Nha ở Champions League

Vậy là niềm hy vọng cuối của người Anh đã tan biến. Một thực tế mà họ buộc phải chấp nhận, Premier League đã tụt hậu khá xa so với các tiêu chuẩn của Champions League.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm