Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Real tự tin đánh bại Atletico ở chung kết

Luca Toni ấn định thời gian giải nghệ, cầu thủ Leicester có cơ hội giành hai danh hiệu trong một tuần, Manuel Pellegrini tìm được bến đỗ mới là những tin đáng chú ý chiều 5/5.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Goal, tiền vệ Toni Kroos tỏ ra khá tự tin vào việc Real Madrid sẽ đánh bại kình địch cùng thành phố Atletico ở trận chung kết Champions League vào 29/5 tới.

“Atletico Madrid đã đánh bại cả Barcelona và Bayern Munich. Chắc chắn sẽ là một trận chung kết khó khăn với chúng tôi. Tuy nhiên, Real Madrid là đội bóng chất lượng hơn về mọi mặt. Đồng đội của tôi đã đánh bại Atletico cách đây hai mùa giải, và lần này cũng không phải ngoại lệ”, tuyển thủ Đức tuyên bố.

chung ket Champions League anh 1
Toni Kroos vừa có màn trình diễn khá tốt ở trận bán kết lượt về trước Man City. Ảnh: Goal.

Real Madrid vừa giành chiến thắng sát nút trước Manchester City để lần thứ 14 có mặt tại một trận chung kết Champions League/European Cup. Trong khi đó, đối thủ không đội trời chung của họ là Atletico cũng phải khá chật vật vượt qua Bayern Munich ở bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Trận chung kết giữa hai CLB thành Madrid diễn ra vào 1h45 ngày 29/5 (giờ Việt Nam) trên sân vận động San Siro, Milan.

Luca Toni ấn định thời gian giải nghệ

Tiền đạo kỳ cựu người Italy thông báo sẽ chia tay sự nghiệp quần đùi áo số vào ngày 9/5, ngay sau khi trận đấu giữa Hellas Verona và Juventus kết thúc. Cách đây một năm, lão tướng 38 tuổi đã một mình gánh vác trọng trách ghi bàn và giúp Hellas Verona trụ hạng thành công.

Tuy nhiên đến mùa giải năm nay, tuổi tác và chấn thương khiến Luca Toni không còn giữ được phong độ. Cựu cầu thủ Bayern Munich chỉ ghi 5 bàn sau 22 lần ra sân, và đội bóng của anh cũng nói lời chia tay với giải đấu cao nhất xứ sở mỳ ống với vỏn vẹn 25 điểm sau 36 vòng đấu.

chung ket Champions League anh 2
Luca Toni cùng kiểu ăn mừng "crazy hand" nổi tiếng. Ảnh: Goal.

Trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình, Luca Toni từng khoác áo rất nhiều CLB lớn và chinh phục hầu hết các danh hiệu cao quý nhất. Điển hình là hai danh hiệu Bundesliga cùng Bayern Munich, vô địch World Cup 2006 cùng tuyển Italy. Ngoài ra, tiền đạo sinh năm 1977 còn trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất giành chiếc giày vàng Serie A với 22 pha lập công sau 38 trận ở mùa giải 2014/15.

Cầu thủ Leicester có cơ hội giành hai danh hiệu trong một tuần

Richie De Laet, tiền vệ thuộc biên chế Leicester City nhưng đang thi đấu tại Middlesbrough dưới dạng cho mượn kể từ kỳ chuyển nhượng mùa đông. Với 12 lần ra sân cùng 1 bàn thắng, cầu thủ người Anh đã đủ điều kiện để nhận chiếc huy chương vô địch Premier League cùng đội bóng chủ quản vào cuối mùa giải. Không chỉ dừng ở đó, tiền vệ xuất thân từ lò đào tạo của MU còn đứng trước cơ hội rất lớn để sở hữu thêm cho mình chức vô địch giải hạng Nhất cùng “The Boro”.

chung ket Champions League anh 3

 

Cựu cầu thủ MU đứng trước cột mốc quan trọng trong sự nghiệp. Ảnh: Goal.

Middlesbrough đang xếp thứ hai tại Championship và kém đội đầu bảng Burnley 2 điểm. Nếu Ritchie De Laet cùng đồng đội giành chiến thắng trước Brighton & Hove Albion và Burnley thua Charlton ở vòng đấu cuối cùng, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên giành chức vô địch ở cả hai giải đấu cao nhất tại xứ sở sương mù chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày.

Manuel Pellegrini tìm được bến đỗ mới

Chiến lược gia người Chile không cần lo lắng sau khi bị Manchester City chấm dứt hợp đồng vào hè này. Bởi có một CLB lớn tại châu Âu đã sẵn sàng trải thảm đỏ để đón ông là AC Milan. Rossoneri vẫn đang tìm kiếm một huấn luyện viên đủ khả năng thay Mihajlovic ngồi vào ghế nóng tại sân San Siro, và Manuel Pellegrini với bảng thành tích đồ sộ đã lọt vào tầm ngắm của nửa đỏ đen thành Milan.

Tờ Gazzetta delo Sport đưa tin, vị thuyền trưởng của “The Citizen” sẽ thay thế HLV tạm quyền Cristian Brocchi dẫn dắt AC Milan ngay khi chấm dứt hợp đồng tại sân Etihad. Đây được coi là bước đi đầu tiên của đội bóng đỏ - đen nhằm phục hưng một đế chế từng làm mưa làm gió tại châu Âu.

Chấm điểm Real vs Man City: Mờ nhạt Ronaldo

Bất ngờ đã không xảy ra ở trận bán kết lượt về thứ hai khi Real Madrid thi đấu hoàn toàn trên cơ đối thủ, qua đó chính thức giành vé vào chơi trận chung kết vào ngày 28/5 sắp tới.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm