Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamal đi vào lịch sử El Clasico

Rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội), Lamine Yamal góp công giúp Barcelona thắng đậm Real Madrid với tỷ số 4-0 ở vòng 11 La Liga.

Yamal là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử El Clasico. Ảnh: Reuters.

Phút 77, Barcelona có tình huống triển khai bóng chất lượng. Thủ thành Inaki Pena phát bóng vượt tuyến, Raphinha khống chế bóng vượt qua Lucas Vazquez và mở toang cánh cửa vào khung thành Real Madrid với đường chuyền thuận lợi cho Lamine Yamal.

Chỉ với 2 nhịp chạm bóng, Yamal dứt điểm mạnh bằng chân không thuận làm tung nóc lưới thủ thành Andriy Lunin, nâng tỷ số lên 3-0.

Với bàn thắng này, Yamal lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử El Clasico. Chân sút người Tây Ban Nha ghi bàn vào lưới Real khi mới 17 tuổi 106 ngày. Kỷ lục trước đó do huyền thoại Alfonso Navarro nắm giữ khi ghi bàn cho Barcelona ở tuổi 17 và 356 ngày vào năm 1947.

Yamal hiện ghi được 6 bàn thắng trên mọi đấu trường dưới thời Hansi Flick. Trận này, ngoài bàn thắng, Yamal còn thực hiện tới 3 đường chuyền tạo cơ hội. Trong đó, anh có một pha dọn cỗ cho Robert Lewandowski, nhưng tiếc là tiền đạo người Ba Lan sút vọt xà, bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú hat-trick.

Sau hiệp một với thế trận giằng co, Barcelona tăng tốc và trừng phạt loạt sai lầm của hàng thủ Real Madrid. Cú đúp của Lewandowski và 2 bàn của Yamal và Raphinha giúp CLB xứ Catalonia hủy diệt "Los Blancos" 4-0 ngay tại thánh địa Bernabeu.

Thắng trận này, Barca nới rộng cách biệt với Real lên thành 6 điểm sau 11 vòng đấu.

Real Madrid đóng mái vòm sân Bernabeu để đấu Barcelona

Mái vòm của sân Bernabeu một lần nữa được đóng lại ở trận đấu quan trọng bậc nhất của Real Madrid lúc 2h rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

MU muốn đảo lộn toan tính của Real Madrid

Ban lãnh đạo Manchester United sẵn sàng đưa ra đề nghị hấp dẫn về tài chính để thuyết phục Alphonso Davies đến Old Trafford.

Đội hình Real Madrid đắt hơn Barca 400 triệu euro

Real Madrid và Barcelona là hai trong số những câu lạc bộ được định giá cao nhất thế giới hiện tại.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm