Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình Real Madrid đắt hơn Barca 400 triệu euro

Real Madrid và Barcelona là hai trong số những câu lạc bộ được định giá cao nhất thế giới hiện tại.

Real Madrid sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá hơn Barcelona.

Transfermarkt định giá Real Madrid ở mức 1,36 tỷ euro, cao hơn 416 triệu euro so với Barca (944 triệu euro). Real cũng là tập thể có giá trị cao nhất thế giới, trong khi Barca xếp thứ 5.

Ngôi sao đắt giá nhất của đội chủ sân Bernabeu là Vinicius Jr (200 triệu euro). Trong khi gương mặt đắt nhất của Barca là Lamine Yamal (150 triệu euro).

Ngoài Vinicius, Real sở hữu 6 cầu thủ có mức định giá hơn 100 triệu euro, gồm Kylian Mbappe, Jude Bellingham (cùng 180 triệu euro), Federico Valverde (130 triệu euro), Rodrygo Goes, Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga (cùng 100 triệu euro).

Trong khi đó, Barca không còn cầu thủ nào ngoài Yamal có giá hơn 100 triệu euro. Ba cầu thủ đắt nhất của đội chủ sân Camp Nou sau Yamal là Gavi (90 triệu euro), Pedri (80 triệu euro) và Ronald Araujo (70 triệu euro). Trong đó, Yamal, Gavi và Pedri đều là sản phẩm của lò La Masia.

Barca sở hữu 69% số lượng cầu thủ Tây Ban Nha ở đội một, áp đảo Real (23%). Đội bóng xứ Catalonia chỉ sử dụng 8 ngoại binh so với 17 cầu thủ nước ngoài của "Los Blancos". Số lượng cầu thủ được đôn lên từ học viện của Barca gấp 4 lần Real (12 so với 3 cầu thủ). Trong khi độ tuổi trung bình của tập thể Barca là 24,6 tuổi, còn của Real là 27,1 tuổi.

Hai cầu thủ có phong độ cao nhất của Barca hiện tại là Robert Lewandowski và Raphinha, lần lượt có mức định giá 15 triệu và 60 triệu euro. Tại La Liga, cả hai đều sở hữu khả năng săn bàn ấn tượng. Lewandowski dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga với 12 bàn, trong khi Raphinha đóng góp 5 pha lập công.

Hiện tại, Barca dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 27 điểm sau 10 trận, nhiều hơn đại kình địch Real Madrid 3 điểm. Do đó, cuộc đối đầu giữa 2 đội vào rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội) hứa hẹn rất hấp dẫn và kịch tính.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm