Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý niệm về hạnh phúc của Marc Levy

Với "Một ý niệm khác về hạnh phúc", Marc Levy sẽ cuốn người đọc vào một câu chuyện bất ngờ và giàu tính nhân văn. Ở đó, hạnh phúc, tự do và công lý luôn đồng hành cùng nhau.

Cuốn tiểu thuyết là câu chuyện về hành trình không định trước của Agatha và Milly, hai người phụ nữ cách biệt hàng chục tuổi. Tính cách phóng khoáng, cùng sự hài hước trời phú đã xóa mờ rào cản tuổi tác giữa họ. Những bí mật từ quá khứ được lật mở theo những cung đường họ đồng hành cùng nhau.

Agatha- một phụ nữ đã ngồi tù được ba mươi năm, còn 5 năm nữa là bà được mãn hạn tù. Nhưng người phụ nữ ngoài năm mươi ấy đã quyết định làm một việc điên rồ: vượt ngục. Sau khi ra khỏi nhà lao, Agatha quyết định sẽ thực hiện một cuộc hành trình dài những dự định ấp ủ suốt những năm tháng ngồi tù. Để là được điều này, bà cần một người đồng hành. Người mà Agatha chọn không ai khác chính là Milly.

Milly- một cô gái ba mươi tuổi hiền lành, an phận với công việc ở phòng pháp lý của trường đại học. Bất ngờ, cô bị Agatha bất ngờ dí súng vào đầu uy hiếp. Người phụ nữ lạ mặt buộc cô phải cùng bà đi tới California trên chiếc xe Oldsmobile cổ mà Milly yêu quý. Trong năm ngày, họ đã thực hiện một cuộc hành trình xuyên nước Mỹ: từ Philadelphia đến California. Chuyến đi mà ngay cả trong mơ Milly cũng không dám tưởng tượng.

Tiểu thuyết Một ý niệm khác về hạnh phúc.

Dù bị một kẻ có vũ khí bắt cóc và uy hiếp, nhưng linh tính mách bảo Milly hãy tin tưởng Agatha. Cô cảm nhận được bên trong người phụ nữ có phần xảo quyệt và ranh mãnh này một tâm hồn lương thiện đang ẩn khuất. Họ đã chia sẻ cùng nhau những câu chuyện của quá khứ và cả hiện tại .

Milly kể cho Agatha nghe về quãng thời niên thiếu nổi loạn của cô và cái cách mà cô đã dũng cảm để đứng lên chiến đấu với những kẻ đã dám coi thường mình. Cô gái trẻ còn tâm sự với người bạn luống tuổi của mình về Jo và Fank- hai chàng trai đang bước vào đời cô bằng hai cách khác nhau. Một là bạn, một là người tình nhưng dường như trong sâu thẳm trái tim Milly luôn ẩn chứa những sự lưỡng lự và giằng co. Chính Agatha và cuộc hành trình bất ngờ này đã giúp Milly nhận ra điều đó.

Khi Milly được gặp gỡ những người bạn của Agatha, nghe họ kể về cuộc đời bà và những hy sinh mà bà đã tự mình gánh chịu để những người thân được hạnh phúc, cô cảm phục người phụ nữ ấy rất nhiều. Vì vậy, Milly đã tình nguyện đồng hành cùng Agatha tới cùng, dẫu gặp phải nhiều nguy hiểm. Những bí mật về thân thế của cả hai, dần dần được lật mở. Hóa ra, cuộc gặp gỡ giữa Agata và Milly không phải là một điều ngẫu nhiên. Tất cả đều được lên kế hoạch từ trước? Điều gì đang chờ đón họ ở phía trước? Liệu giữa hai con người hoàn toàn xa lạ đó có mối liên hệ nào không?

Một ý niệm khác về hạnh phúc không đơn thuần là câu chuyện của tình yêu. Trong tác phẩm con ẩn chứa những thông điệp về tự do và khát khao kiếm tìm hạnh phúc cho riêng mình. Những cuộc đấu tranh phản đối chiến tranh ở Việt Nam, đấu tranh chống nạn phân biệt chủng tộc của tầng lớp thanh niên Mỹ tiến bộ, mà đại diện là Agatha được Marc Levy tái hiện một cách sinh động, sắc sảo. Là một người có nhiều năm sống và làm việc trên đất Mỹ, tác giả am tường đất nước và con người nơi đây như chính quê hương mình.

Bằng văn phong nhẹ nhàng, tình cảm, pha chút hài hước, cùng lối kể chuyện đa chiều của điện ảnh, câu chuyện lãng mạn của Marc Levy lôi cuốn người đọc không kém gì một tiểu thuyết trinh thám. Với Một ý niệm khác về hạnh phúc, một lần nữa Marc Levy khẳng định lại vị trí số một của mình trong dòng văn học lãng mạn Pháp.

Thụy Oanh

Bạn có thể quan tâm