Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 đầu sách được săn đón nhiều nhất tại thư viện New York

Dưới đây là 10 cuốn sách được đọc nhiều nhất tại 92 chi nhánh của hệ thống thư viện công New York năm qua.

1. Leaving Time (Jodi Picoult): Mẹ nhân vật Jenna Metcalf biến mất 10 năm trước, từ đó đến nay cô vẫn kiên trì tìm bà bằng mọi cách. Rồi cô được sự giúp đỡ của một bà đồng và một thám tử tư tài ba, những người đã giải đáp nhiều bí ẩn xoay quanh mẹ Jodi.

2. The Girl on the Train (Paula Hawkins): Tác phẩm văn học nổi bật nhất năm 2015 cũng có tên trong danh sách này. Câu chuyện xoay quanh những khía cạnh tình yêu, mất mát, nỗi buồn… của nhân vật, khiến độc giả suy tưởng đến tận trang cuối.

3. Go Set a Watchman (Harper Lee): Là phần tiếp của To Kill a Mockingbird, cuốn sách tiếp tục câu chuyện về nhân vật Scout Finch 20 năm sau, khi anh 26 tuổi và về thăm Atticus ốm đau. Truyện đánh dấu bước chuyển mình của xã hội Mỹ trong vấn đề hòa nhập cộng đồng và chủng tộc.

4. NYPD Red 3 (Marshall Karp và James Patterson) Là phần tiếp 2 cuốn tiểu thuyết trinh thám ăn khách của Karp và Patterson, NYPD Red 3 xoay quanh hai thám tử Zach Jordan và Kylie MacDonald tiếp tục tham gia phá án. Lần này là vụ giết người man rợ tại nhà doanh nhân giàu có Hunter Alden Jr. trong đêm giao thừa.

5. Prodigal Son (Danielle Steel): Prodigal Son là câu chuyện về hai cậu bé sinh đôi nhưng cuộc đời hoàn toàn khác nhau. Một trong hai người rời quê nhà, 20 năm sau trở lại với nhiều bí mật và tính cách khác hẳn lúc nhỏ.

6. Gone Girl (Gillian Flynn): Best-seller của tờ New York Times kể về cuộc hôn nhân đầy trái ngang của Amy Dunne – người biến mất một cách bí ẩn tại ngày kỷ niệm 5 năm ngày cưới, biến chồng cô – Nick – trở thành nghi phạm giết người số một.

7. Not That Kind of Girl (Lena Dunham): Tự truyện của Dunham gồm nhiều câu chuyện ngắn hài hước về những trải nghiệm tuổi thơ quậy phá, đến những khía cạnh nghiêm túc hơn như hôn nhân, công việc, tình dục và tôn giáo. Not That Kind of Girl là đầu sách những ai mới trưởng thành nên đọc.

8. In the Unlikely Event (Judy Blume): Cốt truyện bắt đầu giai đoạn những năm 1980, khi cộng đồng thành phố Elizabeth, New Jersey phải đối mặt với hậu quả của vụ rơi máy bay xảy ra trước đó 30 năm.

9. The Paying Guests (Sarah Waters): Nội dung sách về cuộc sống của Frances Wray và mẹ cô tại London những năm 1920, khi họ gặp khó khăn tài chính nên phải cho thê nhà. Trong đó, những rắc rối họ đối mặt đều xoay quanh cặp đôi khách thuê Enter Lilian và Leonard Barber.

10. Grey (E. L. James): Vẫn xoay quanh cuộc tình hoang dại của hai nhân vật Anastasia Steele và Christian Grey, Grey tiếp bước Fifty Shades of Grey là best-seller của năm 2015. Điểm khác biệt giữa 2 phần truyện này chính là lời kể trong cuốn sách từ góc nhìn của nhân vật nam chính Grey.



Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm