Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuyên đêm cung cấp lương thực cho 330.000 người tại thị xã Tân Uyên

Theo UBND thị xã Tân Uyên (Bình Dương), tổng dân số trên địa bàn 7 phường cần phải cung cấp lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội là trên 330.000 người.

UBND thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) vừa có báo cáo nhanh về tình hình cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu ứng phó khẩn cấp cho người dân trong thời gian thực hiện biện pháp “khóa chặt, đông cứng” trên địa bàn 7 phường, kể từ ngày 22/8 đến 5/9.

Trong đó, lãnh đạo UBND thị xã cho biết sau khi UBND tỉnh Bình Dương ban hành kế hoạch cung cấp lương thực, thực phẩm ứng phó khẩn cấp cho người dân trong thời gian siết giãn cách xã hội trên địa bàn 11 phường thuộc thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên, UBND thị xã đã lên kế hoạch cung ứng cho người dân trên địa bàn 7 phường, bao gồm phường Hội Nghĩa, Khánh Bình, Thái Hòa, Tân Phước Khánh, Uyên Hưng, Tân Hiệp và Tân Vĩnh Hiệp.

Theo tính toán, tổng số dân trên địa bàn 7 phường cần phải cung cấp lương thực trong giai đoạn này vào khoảng 332.048 người với trên 87.000 hộ.

Đối tượng nhận cung cấp là toàn bộ người dân, công nhân, lao động ở trọ trong khu vực 7 phường, không bao gồm lực lượng công nhân, lao động thực hiện “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp.

SỐ NGƯỜI DÂN CẦN CUNG CẤP LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM TẠI THỊ XÃ TÂN UYÊN

NhãnTân Hiệp Khánh BìnhThái HòaTân Phước KhánhHội NghĩaUyên HưngTân Vĩnh Hiệp
Tổng số dân người 61817587875094946105449644008929337

UBND thị xã đã làm việc với đơn vị cung ứng theo thông báo của Sở Công Thương là Công ty CP Dịch vụ, Thương mại tổng hợp Vincommerce – Chi nhánh Bình Dương về việc mua lương thực thực phẩm.

Theo dự tính ban đầu, đơn vị sẽ cung cấp lương thực, thực phẩm cho thị xã Tân Uyên vào ngày 23/8.

Tuy nhiên, sau đó Sở Công Thương đã đề nghị Vincommerce – Chi nhánh Bình Dương san sẻ nguồn hàng để cung cấp cho cả thành phố Thuận An do không tìm được đơn vị cung ứng.

Vì vậy, Vincommerce – Chi nhánh Bình Dương đã không cung cấp ngay lương thực, thực phẩm cho thị xã Tân Uyên vào ngày 23/8 như kế hoạch mà chuyển sang ngày 24/8.

Ngoài ra, số lượng cung cấp đợt này chỉ đạt 50% và được phân phối cho người dân tại 3 phường của thị xã Tân Uyên, 4 phường còn lại sẽ được cung cấp vào ngày 25/8.

Hiện tại, UBND thị xã Tân Uyên đang tiến hành nhận hàng để cung cấp cho 50% dân số của 3 phường. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thị xã sẽ phân phối lại lương thực, thực phẩm nhận về từ nhà cung cấp cho 7 phường để các phường đều có hàng hóa phân phối cho người dân.

Xuyen dem cung cap luong thuc cho 330.000 nguoi tai thi xa Tan Uyen anh 1

UBND thị xã Tân Uyên tiếp nhận lương thực, thực phẩm từ nhà cung cấp lần 1.

Tuy vậy, do lượng lương thực, thực phẩm không đủ phân phát trong một lần cho hơn 330.000 người trên địa bàn, UBND thị xã Tân Uyên cho biết sẽ ưu tiên những trường hợp thực sự khó khăn, hết lương thực, thực phẩm, được tiếp nhận trước và các đối tượng còn thực phẩm sẽ nhận vào ngày 25-26/8.

Lãnh đạo UBND thị xã cho biết dự tính trong cả đêm nay, toàn lực lượng quân dân và cán bộ công chức trên địa bàn thị xã sẽ làm việc để tiếp nhận lương thực từ nhà cung ứng và phân phát cho người dân.

Trước đó, ngày 22/8, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch hỏa tốc về cung cấp lương thực, thực phẩm cho khoảng 720.000 người dân tại 11 phường của thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên, nơi được đánh giá là còn nhiều F0 trong cộng đồng và phải áp dụng biện pháp "khóa chặt, đông cứng" trong vòng 15 ngày, kể từ 22/8.

Theo đó, toàn bộ người dân thuộc 11 phường của thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên sẽ được cung cấp gạo và thực phẩm miễn phí.

UBND tỉnh Bình Dương dự kiến trích 5.700 tấn gạo trong số nhận được từ nguồn dự trữ quốc gia đã được Chính phủ cấp để cung cấp cho 720.000 dân trên địa bàn. Ngoài ra, tỉnh sẽ trích ngân sách để cung cấp nhu cầu thực phẩm cơ bản cho người dân với mức tương đương 50.000 đồng/người/ngày (chưa bao gồm gạo).

Ước tính, tổng ngân sách hỗ trợ thực phẩm miễn phí cho người dân theo kế hoạch trên là gần 540 tỷ đồng.

TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai cần bao nhiêu tấn thực phẩm mỗi ngày?

Thứ trưởng Trần Thanh Nam khẳng định đảm bảo đủ cung ứng lương thực, thực phẩm cho TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương trong thời gian siết giãn cách xã hội.

Bình Dương hỗ trợ tiêm vaccine, tiền nhà trọ cho công nhân ở lại

Những công nhân ở lại Bình Dương - bao gồm cả lao động tạm trú trên địa bàn - sẽ được tiêm vaccine, hỗ trợ tiền nhà trọ và nhu yếu phẩm.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm