Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện trận cầu kỷ lục có 26 bàn tại giải Đông Nam Á

26 bàn đã được ghi bởi các nữ cầu thủ U15 Myanmar trước đối thủ Timor-Leste trong khuôn khổ vòng bảng Giải U15 nữ Đông Nam Á 2019 đang diễn ra tại Thái Lan.

Thủ môn liên tiếp ‘kiến tạo’ cho tiền đạo đối phương ghi bàn Thủ môn của U15 Timor Leste đã mắc không ít sai lầm trong trận thua đậm 0-26 trước Myanmar tại giải vô địch U15 nữ Đông Nam Á 2019.

Chiều 10/5, thành phố Chonburi (Thái Lan) đã chứng kiến chiến thắng đậm nhất trong lịch sử Giải U15 nữ Đông Nam Á. Trong lần đầu tiên tham dự giải, các cầu thủ nữ U15 Timor-Leste đã phải nhận thất bại nặng nề với tỷ số 0-26 trước đối thủ tới từ Myanmar.

Xuat hien tran cau 26 ban thang tai Dong Nam A anh 1
U15 nữ Myanmar giành chiến thắng kỷ lục trong lịch sử Giải Đông Nam Á. Ảnh: MFF.

Các cầu thủ nữ Myanmar ghi 2 bàn chỉ sau 7 phút đầu và nhanh chóng đưa trận đấu tiến tới mốc 5-0 chỉ sau 20 phút. Họ kết thúc hiệp một với tỷ số 16-0 và khép lại màn hủy diệt với tỷ số 26-0.

Su Myat Noe là người ghi nhiều bàn nhất cho U15 Myanmar ở trận đấu này với 7 lần lập công. 3 cái tên khác là Than Than Soe, Yu Ya Naing và Zin Moe Pyae đều ghi hơn 3 bàn.

Trong lịch sử 4 kỳ AFF Cup dành cho lứa U15 nữ, đây là chiến thắng có cách biệt lớn nhất. Các cầu thủ nữ U15 Timor-Leste cũng là những người kém may mắn nhất khi trận thua Myanmar là trận đấu ra quân trong lần đầu tiên họ tham dự giải.

Trước đó, giải đấu này cũng từng chứng kiến những thắng lợi hủy diệt như Thái Lan thắng Malaysia 17-0, Australia thắng Philippines 14-0 hồi năm 2009.

Xuat hien tran cau 26 ban thang tai Dong Nam A anh 2
BXH bảng A Giải U15 nữ Đông Nam Á 2019. Ảnh: VFF.

U15 nữ Việt Nam cũng dự giải đấu này. Hôm qua, thầy trò HLV Nguyễn Thị Mai Lan đã nhẹ nhàng vượt qua Philippines với tỷ số 2-0.

Đây là lần thứ 4, Giải U15 nữ Đông Nam Á được tổ chức. Giải đấu năm nay có 9 đội tham dự, chia làm 2 bảng đấu. Bảng A có Myanmar, Việt Nam, Philippines, Timor-Leste, bảng B có Thái Lan, Lào, Malaysia, Singapore, Campuchia. Mục tiêu của U15 nữ Việt Nam tại giải năm nay là tiến tới trận chung kết.

Tuyển thủ nữ Việt Nam chịu thiệt thòi khi Thái Lan thay đổi kế hoạch

Hồng Nhung không thể chơi trận chung kết giải nữ vô địch quốc gia Thái Lan 2019. Tuy nhiên, những bước chạy của cô sẽ góp phần giúp Chonburi khuynh đảo bóng đá Thái.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm