Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Việt kiều ít cơ hội lên tuyển Việt Nam ở King’s Cup

Ngoài Đặng Văn Lâm, những cầu thủ Việt kiều đang ở nước ngoài khác có rất ít cơ hội được gọi lên đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung King’s Cup vào tháng 6 tới.

Theo nguồn tin của Zing.vn, HLV Park Hang-seo chưa chấm được một cầu thủ Việt kiều nào lên tuyển Việt Nam trong danh sách ông đang theo dõi. Chuyến đi Na Uy đã giúp ông Park có một cái nhìn rõ ràng hơn về trình độ của Alexander Đặng và giải First Division (hạng hai) Na Uy. Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định tiền đạo này phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn trong tương lai.

Cau thu Viet kieu it co hoi tuyen Viet Nam anh 1
HLV Park Hang-seo chưa duyệt được cầu thủ Việt kiều nào cho King’s Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Chuyến đi Na Uy cũng khiến ông Park phải thay đổi cách đánh giá về những cầu thủ Việt kiều. Khả năng, ông Park sẽ không còn trực tiếp đi châu Âu trong tương lai. Nhiệm vụ đó sẽ được chuyển sang các trợ lý. Họ sẽ đi trước, có những đánh giá về chuyên môn gửi về cho ban huấn luyện trước khi HLV Park Hang-seo thực hiện các hành động tiếp theo.

Các trường hợp khác như Filip Nguyễn hay Jason Quang-Vinh Pendant cũng chưa có thêm tiến triển mới. Khả năng họ hoàn tất thủ tục quốc tịch trong thời gian tới để kịp cho King’s Cup cũng là rất thấp.

So với những cầu thủ Việt kiều đang chơi ở nước ngoài, trường hợp của Martin Lô (CLB Phố Hiến) hay Adriano Schmidt (Hải Phòng) sáng sủa hơn nhiều. Nếu tiếp tục chơi tốt, một vị trí trong đợt triệu tập tới đang chờ họ.

Ngoài Đặng Văn Lâm đang là thủ môn số một của đội tuyển, một cầu thủ Việt kiều khác cũng có thể trở lại là Mạc Hồng Quân. Cầu thủ của Quảng Ninh đang chơi khá hay trong giai đoạn mở đầu V.League 2019, đá chính cả 8 trận, ghi 2 bàn.

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung hôm 1/6 tới tại Hà Nội. Đến ngày 3/6, đội tuyển sẽ di chuyển sang Thái Lan và dự King’s Cup từ ngày 5 tới 8/6. Đội tuyển U23 Việt Nam cũng sẽ tập trung ở Hà Nội trước khi di chuyển lên Phú Thọ đá giao hữu với U23 Myanmar hôm 7/6.

Cau thu Viet kieu it co hoi tuyen Viet Nam anh 2
Lịch thi đấu vòng mở màn King’s Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Thái Lan cố tình dàn xếp để gặp Việt Nam tại King’s Cup?

Việc Thái Lan bất ngờ thay đổi hình thức phân cặp King’s Cup 2019 là nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ngay tại trận mở màn.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm