Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan cố tình dàn xếp để gặp Việt Nam tại King’s Cup?

Việc Thái Lan bất ngờ thay đổi hình thức phân cặp King’s Cup 2019 là nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ngay tại trận mở màn.

Chiều 8/5, kết quả bốc thăm chia cặp King’s Cup 2019 đã đưa 2 đại kình địch Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam gặp nhau ngay trong trận mở màn. Nhiều người tin rằng chủ nhà Thái Lan đã cố tình sắp xếp để có thể đối đầu Việt Nam ở trận đấu này.

Thai Lan co tinh dan xep gap Viet Nam anh 1
Công Phượng và đồng đội sắp đối đầu tuyển Thái Lan tại King’s Cup vào đầu tháng sau. Ảnh: Minh Chiến.

Trước tiên, hãy nói về thể thức thi đấu, King’s Cup là giải giao hữu của Thái Lan. Với tư cách chủ nhà, người Thái hoàn toàn chi phối cách thức tổ chức giải. Từ năm 2016 đến nay, hình thức đấu loại trực tiếp liên tục được áp dụng. Với thể thức này, người Thái đã tổ chức bốc thăm phân cặp đấu vào các năm 2016 và 2017.

Đến năm 2018, họ không còn tổ chức bốc thăm mà chuyển sang phân cặp dựa trên nguyên tắc: ghép 2 đội có thứ hạng FIFA cao hơn vào một cặp, 2 đội có thứ hạng FIFA thấp hơn vào cặp còn lại. Cách làm này đã đưa Thái Lan (hạng 129 FIFA) gặp Gabon (hạng 95) và UAE (hạng 78) gặp Slovakia (hạng 28). Chung cuộc, người Thái vào chung kết và thua 2-3 trước Slovakia.

Đến King’s Cup 2019, cách làm này tưởng như sẽ được duy trì. Cho tới ngày 6/5, khi giải đấu chỉ còn cách chưa đầy 1 tháng, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) bất ngờ ra thông báo tổ chức lễ bốc thăm. Rất nhanh sau đó, ngày 8/5, lễ bốc thăm được tổ chức.

Nếu King’s Cup 2019 vẫn phân cặp như năm 2018, tuyển Việt Nam (hạng 98 FIFA) sẽ gặp Curacao (hạng 82) còn chủ nhà Thái Lan (hạng 114) gặp Ấn Độ (hạng 111). Nhưng khi thể thức phân cặp thay đổi, khả năng tuyển Thái Lan gặp Việt Nam ngay trận mở màn đã tăng từ 0% lên 33,3%. Kết quả bốc thăm sau đó đã thực sự đưa 2 đội tuyển chạm trán nhau.

Thai Lan co tinh dan xep gap Viet Nam anh 2

Lịch thi đấu King’s Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Bản thân người Thái có lý do rõ ràng để thách thức Việt Nam thời điểm này. Trong khi bóng đá Việt Nam thăng hoa liên tục từ năm 2018 tới nay, người Thái lại không đạt được thành công nào đáng kể. Từ U23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018 tới Asian Cup 2019, bóng đá Thái Lan đều lép vế so với Việt Nam.

Mới đây nhất, tại Mỹ Đình, U23 Thái Lan đã nhận thất bại thảm bại 0-4 trước U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo ở vòng loại U23 châu Á 2020. Từng ấy thất bại là quá nhiều với nền bóng đá luôn tin rằng mình đang đứng trên đỉnh Đông Nam Á.

Chia sẻ sau buổi lễ bốc thăm King’s Cup 2019, HLV trưởng tuyển Thái Lan cũng nhắc đích danh đối thủ cùng khu vực: “Việt Nam đã thể hiện tốt trong 2 năm qua. Điều đó thực sự là động lực tích cực cho chúng tôi ở King’s Cup lần này. Thái Lan muốn chứng minh ai mới là đội bóng số một Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng”.

Rõ ràng, đội tuyển Thái đang có rất nhiều lý do để quyết tâm đánh bại Việt Nam.

Tuyển Việt Nam gặp Thái Lan trong trận khai mạc King’s Cup 2019

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan, trong khi Curacao đối đầu Ấn Độ tại lượt trận mở màn King’ Cup 2019 diễn ra hôm 5/6 trên sân Chang Arena (Buriram).

Quang Hải và đồng đội liên tục bị chơi xấu trong trận gặp U23 Thái Lan Quang Hải và đồng đội tại U23 Việt Nam không ít lần phải nhận những pha phạm lỗi có phần ác ý của các cầu thủ Thái Lan trong trận đấu tại vòng loại châu Á tối 26/3.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm