Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường, Tuấn Anh sẵn sàng trở lại

Hai tiền vệ trung tâm của HAGL đang hồi phục khá nhanh và có thể trở lại thi đấu trong một vài ngày tới. Đây là tin vui cho HLV Miura trong lúc U23 Việt Nam thiếu hụt nhân sự.

Xuân Trường là cầu thủ quan trọng, được HLV Miura tin dùng thời gian qua.

Sáng 24/12, ông thầy người Nhật Bản cho 4 thủ môn và những cầu thủ bị chấn thương ra tập luyện. Số còn lại tiếp tục được cho nghỉ ngơi. Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn và Phạm Văn Thành tích cực thực hiện những bài tập phục hồi cùng chuyên gia Kubo Shinichi.

Trong số này, Lương Xuân Trường đã có thể tập nặng. Anh liên tục thực hiện những đường chuyền dài bằng cả hai chân. Nếu vượt qua bài kiểm tra của các bác sĩ, tiền vệ này nhiều khả năng tham gia tập chiến thuật cùng các đồng đội sớm. Cầu thủ người Tuyên Quang là mắt xích quan trọng trong sơ đồ của HLV Miura. Ông sử dụng anh trong cả 3 trận giao hữu của U23 Việt Nam gặp JFL Selection (2 trận) và Cerezo Osaka.

Cầu thủ U23 Việt Nam tự gây chấn thương cho nhau

Tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng vừa trở lại tập luyện đã nhận nguyên gầm giày của đồng đội, buộc phải tập tễnh rời sân và chưa biết khi nào tái xuất.

Ngoài ra, tiến trình hồi phục chấn thương của Tuấn Anh cũng đang diễn ra thuận lợi. Anh đã có thể thực hiện những bài tăng tốc ở cự ly ngắn, chuyền dài. Tiền vệ của HAGL gặp vấn đề với dây chằng đầu gối hôm 10/12 và cần nghỉ ngơi 2-3 tuần. Với sự kiên trì của bản thân, tiền vệ người Thái Bình hy vọng trở lại sớm trước ngày U23 Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ dự VCK U23 châu Á 2016.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng khi anh phải mất ít nhất một tuần vì tổn thương phần mềm ở mu bàn chân. Cầu thủ thuộc biên chế của FLC Thanh Hóa buộc phải bỏ dở buổi tập tối 22/12 sau pha kê chân của đồng đội Phạm Xuân Mạnh. Kết quả chụp cộng hưởng từ MRI cho thấy anh không bị rạn xương nhưng phải nghỉ thi đấu khá lâu.

Tuấn Anh, Văn Thành là 2 cầu thủ chấn thương lâu nhất của U23 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng
Tuấn Anh, Văn Thành là 2 cầu thủ chấn thương lâu nhất của U23 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng

Sáng 24/12, Hữu Dũng ở lại khách sạn chứ không thể ra sân tập. “Chân của tôi vẫn còn khá đau, không biết phải nghỉ thi đấu bao lâu. Tôi chỉ biết tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Hy vọng chấn thương của tôi sẽ nhanh hồi phục để có thể góp mặt cùng đội tại VCK U23 châu Á”, Hữu Dũng cho biết.

Trường hợp của Hữu Dũng khiến HLV Miura khó xử bởi anh là cầu thủ ông rất ưng ý. Kể từ khi đội lên tập trung, ông thầy người Nhật đã chia tay 5 cầu thủ gồm Hồ Ngọc Thắng, Võ Huy Toàn, Văn Khoa, Trọng Đại và Thanh Tuấn vì chấn thương nặng.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm