Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U23 Việt Nam tự gây chấn thương cho nhau

Tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng vừa trở lại tập luyện đã nhận nguyên gầm giày của đồng đội, buộc phải tập tễnh rời sân và chưa biết khi nào tái xuất.

Tình huống diễn ra trong buổi tập đối kháng chiều 22/12 tại  sân Gò Đậu, Bình Dương. Trong một pha sút bóng, Hữu Dũng  bị Phạm Xuân Mạnh kê chân. Cú ra chân quyết liệt này khiến tiền vệ của Thanh Hóa không thể tiếp tục thi đấu. HLV Miura ngay lập tức yêu cầu học trò ra sân để các bác sĩ chăm sóc.

Đáng chú ý, Hữu Dũng mới trở lại tập luyện bình thường vào buổi sáng sau vài ngày dưỡng thương vì gặp vấn đề ở mu bàn chân.

“Pha bóng này, tôi không nhìn thấy người nên nhận nguyên gầm giày vào đúng vết thương cũ. Tôi không biết mức độ thế nào, nhưng chân khá đau hệt như ở SEA Games 28”, Hữu Dũng nói.

Hữu Dũng buồn bã nhìn các đồng đội tập luyện sau khi gặp chấn thương vì pha vào bóng của đồng đội.
Hữu Dũng buồn bã nhìn các đồng đội tập luyện sau khi gặp chấn thương.

Đông Triều, Văn Toàn tập riêng vì chấn thương nhẹ

Hai cầu thủ chủ lực của U23 Việt Nam phải ở lại khách sạn tập hồi phục trong hồ bơi sau khi bị đau trong buổi tập tối 21/12.

Nếu Hữu Dũng phải nghỉ thi đấu dài hạn đó sẽ là thiệt thòi rất lớn cho U23 Việt Nam bởi anh là cầu thủ thi đấu năng nổ, xông xáo ở tuyến giữa. HLV Miura sử dụng anh thường xuyên ở vòng loại U23 châu Á cũng như SEA Games 28. Hiện tại, U23 Việt Nam có đến 4 cầu thủ chơi tiền vệ trung tâm gặp chấn thương gồm Hữu Dũng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Đông Triều.

HLV người Nhật Bản cũng không thật sự hài lòng với tình huống va chạm giữa trung vệ Nam Anh và tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Cả hai đã có 3 pha tranh bóng quyết liệt trong vòng 1 phút, hậu quả là Nam Anh phải nằm sân.

Pha vào bóng giữa Nam Anh và Hồ Tuấn Tài.
Pha vào bóng giữa Nam Anh và Hồ Tuấn Tài.

Xuân Trường ký hợp đồng với đội bóng Hàn Quốc ngày 28/12

Tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ ký hợp đồng thi đấu cho CLB Incheon United (Hàn Quốc) theo dạng cho mượn ở mùa bóng 2016 vào chiều 28/12 tại TP HCM.

Việc va chạm trong tập luyện là bình thường nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam không biết cách giữ đôi chân cho nhau trong bối cảnh sắp lên đường sang Qatar dự VCK. Trước đó một ngày, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng gặp vấn đề ở cổ chân sau pha tranh chấp với tiền vệ Duy Khánh.

Tin mừng cho HLV U23 Việt Nam là trung vệ Hoàng Lâm, Tiến Dũng đã hoàn toàn khỏe mạnh, có thể hoạt động với cường độ cao. Điều này giúp ông thầy người Nhật Bản có thêm sự lựa chọn ở vị trí trung tâm của hàng phòng ngự. Ngày 23/12, đội sẽ nghỉ tập. Riêng tiền đạo Công Phượng sẽ lên TP HCM ký hợp đồng với Mito Hollyhock.


Nguyễn Đăng

Ảnh: HT

Bạn có thể quan tâm