Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi bóng chuyền quân đội hạnh phúc trong ngày 22/12

Nguyễn Linh Chi cùng các đồng đội ở CLB bóng chuyền Thông tin LienVietPostbank được nghỉ trọn vẹn một ngày để tham gia các hoạt động ý nghĩa nhân ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Linh Chi là vận động viên thuộc biên chế Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Bộ tư lệnh Thông tin liên lạc (Thông tin LienVietPostbank).

Cô gái quê Phú Thọ sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh xinh xắn, giọng nói trong trẻo và đặc biệt rất khéo tay. Những đặc điểm này khiến cây chuyền hai sinh năm 1990 được người hâm mộ yêu thích và thường gọi cô là hoa khôi của làng bóng chuyền Việt Nam.

Tại VTV Cup 2015 diễn ra hồi tháng 8/2015, Linh Chi xuất sắc vượt qua nhiều hoa khôi đến từ Trung Quốc, Triều Tiên để giành danh hiệu Miss VTV Cup. 

Khoác áo đội bóng quân đội suốt 10 năm qua, Linh Chi luôn cảm thấy tự hào mỗi khi đến dịp cuối năm, cả nước nô nức băng rôn, cờ hoa kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12. 

"Hôm nay là ngày đặc biệt với chúng tôi, toàn đội vinh dự được cấp trên tặng hoa và quà. Sau đó, Ban huấn luyện cho phép đội nghỉ cả ngày để tổ chức liên hoan nhân ngày 22/12", hoa khôi bóng chuyền Linh Chi chia sẻ niềm vui trong ngày đặc biệt. 

Hoa khôi bóng chuyền Linh Chi trở thành Miss VTV Cup 2015

Cây chuyền hai của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận được món quà ý nghĩa đúng dịp sinh nhật lần thứ 25.

Linh Chi (giữa) cùng các đồng đội hạnh phúc khi được nhận quà từ lãnh đạo nhân ngày 22/12. Ảnh: NVCC

Được tôn vinh nhân ngày 22/12 là điều đặc biệt của Linh Chi và các đồng đội so với những đồng nghiệp khác trong làng bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên, hoa khôi bóng chuyền 9x cũng chia sẻ những khó khăn khi sinh hoạt trong môi trường có tính kỷ luật cao. 

"Là vận động viên quân đội nên chúng tôi luôn phải tuân thủ những quy định rất khắt khe. Ngoài thời gian tập luyện và thi đấu, Ban huấn luyện cũng hạn chế cho học trò ra ngoài bằng việc điểm danh nghiêm khắc. Chính vì vậy, tôi ít có thời gian đi chơi với bạn bè hay dành cho chuyện tình cảm riêng tư", hoa khôi Linh Chi chia sẻ. 

Tuy nhiên, theo Linh Chi, sự nghiêm khắc trong môi trường quân đội đã giúp cô trưởng thành và bản lĩnh hơn rất nhiều trong cuộc sống. Hiện tại, Linh Chi đang đeo quân hàm trung úy và có thể được thăng cấp trong thời gian tới, sau khi cô cùng toàn đội giành huy chương vàng Vòng chung kết Vô địch bóng chuyền quốc gia 2015.  

Khoảnh khắc đáng yêu của bóng chuyền nữ VN tại SEA Games

Dù không thể đánh bại Thái Lan trong trận tranh HCV, những gì các nữ tuyển thủ bóng chuyền Việt Nam tạo ra tại SEA Games 28 là rất ấn tượng.

Do phải thường xuyên tập luyện và thi đấu xa Hà Nội, ngoài thời gian dành cho gia đình, thời gian rảnh Chi luôn cố gắng ở cạnh bạn trai để bù đắp những nhớ nhung sau nhiều ngày dài xa cách.

"Bạn trai tôi là người thường xuyên quan tâm và chia sẻ với tôi những khó khăn trong cuộc sống. Dù đôi khi có lúc giận dỗi hay hiểu nhầm, nhưng anh ấy luôn rất quan trọng đối với tôi", Linh Chi tự hào khi chia sẻ về chuyện tình cảm cá nhân. Tuy nhiên, cô từ chối tiết lộ thêm vì muốn "giữ anh ấy làm của riêng mình". 

Đỗ Ngọc

Bạn có thể quan tâm