Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đông Triều, Văn Toàn tập riêng vì chấn thương nhẹ

Hai cầu thủ chủ lực của U23 Việt Nam phải ở lại khách sạn tập hồi phục trong hồ bơi sau khi bị đau trong buổi tập tối 21/12.

Kết quả kiểm tra của bác sĩ Kubo Shinichi cho thấy Trần Hữu Đông Triều có dấu hiệu quá tải ở cơ đùi. Do đó sáng 22/12, anh được bố trí ở tại khách sạn, tập bơi để phục hồi. Mức độ chấn thương của Đông Triều không quá nặng và có thể tham gia tập luyện cùng đội trong 1-2 ngày tới.

Cầu thủ người Quảng Nam là một trong những người được HLV Toshiya Miura sử dụng nhiều nhất trong 3 trận đấu giao hữu vừa qua. Anh thường được ông thầy người Nhật bố trí đá tiền vệ phòng ngự và chơi tròn vai. Bên cạnh đó, cầu thủ của HAGL còn được ông sử dụng ở vị trí hậu vệ trái, hậu vệ phải, tiền vệ trái.

Đông Triều bỏ dỡ buổi tập tối 21/12 do bị đau.
Đông Triều bỏ dở buổi tập tối 21/12 do bị đau.

Đối thủ U23 Việt Nam giao hữu với quân xanh xịn

Cả U23 Australia, UAE và Jordan đều có những trận giao hữu trước những đối thủ chất lượng để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

Nguyễn Văn Toàn cũng tập riêng tại khách sạn cùng Đông Triều. Tối 21/12, tiền đạo của HAGL đã có tình huống va chạm khá mạnh với tiền vệ Duy Khánh. Anh vẫn thực hiện bài tập chia đội hình đối kháng nhưng đến hết buổi tập, cầu thủ này phải chườm đá ở cổ chân. Tiền đạo sinh năm 1996 cũng là cầu thủ được HLV người Nhật Bản ưa thích nhờ sự xông xáo, đa năng. Trong 3 trận giao hữu gặp JFL Selection và Cerezo Osaka, anh được sử dụng ở vị trí tiền vệ phải và tiền đạo.

Ngoài trường hợp của Đông Triều, Văn Toàn, số ca chấn thương của U23 Việt Nam đã giảm xuống. Sáng 22/12, đội chỉ còn 3 người phải tập trước do chưa hồi phục là Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh và Phạm Văn Thành. Họ đã có thể tập nhẹ với bóng, chạy bộ dưới sự giám sát của ông Kubo Shinichi. HLV người Nhật Bản đang rất mong chờ ba cầu thủ này trở lại.

Trong khi đó, những “thương binh” khác của đội trước đó là Phạm Hoàng Lâm, Nguyễn Văn Dũng, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Hữu Dũng đã hồi phục. Họ tham gia tập bình thường cùng những đồng đội khỏe mạnh khác. HLV của U23 Việt Nam rất thấp thỏm với tình hình chấn thương của đội bóng. Thế nên, trong buổi tập chiến thuật tối trước đó, ông yêu cầu học trò không được vào bóng quá quyết liệt.

Theo kế hoạch chiều 26/12, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với B.Bình Dương. Đây là đợt sát hạch cuối cùng để ông Miura chốt đội hình dự VCK U23 châu Á 2016. Ngày 27/12,  đội sẽ di chuyển lên TP HCM và có thêm 4 buổi tập trước khi lên đường sang Qatar.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm