Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng bảo lưu kết quả học khi sang Nhật Bản

Ngôi sao của HAGL tạm thời sẽ bảo lưu kết quả học tập tại trường Đại học Sư phạm TDTT TP HCM trong vòng một năm, để tập trung thi đấu tại Nhật Bản ở mùa bóng 2016.

Công Phượng trong lễ khai giảng tại trường Đại học Sư phạm TDTT TP HCM cuối năm 2014.

Cả Tuấn Anh và Lương Xuân Trường cũng phải làm việc này bởi sắp tới sẽ ký hợp đồng thi đấu ở nước ngoài. Cuối năm 2014, ba cầu thủ này cùng một số đồng đội tại HAGL-Arsenal JMG đã được tuyển thẳng vào khóa 9 của trường Đại học Sư phạm TDTT TP HCM.

Chương trình học của họ sẽ kéo dài trong 7 năm (tối đa theo quy định) nhưng nếu hoàn thành đủ 144 tín chỉ, họ sẽ trở thành cử nhân sau bốn năm đào tạo. Với tấm bằng Đại học, họ có thể trở thành giáo viên thể chất hoặc HLV bóng đá nếu không tiếp tục chơi bóng. Do bận thi đấu thường xuyên tại V.League cũng như làm nhiệm vụ quốc gia, những cầu thủ này được ưu tiên học tại phân hiệu của trường ở Hàm Rồng (Gia Lai) trong suốt thời gian qua.

Bầu Đức cậy nhờ Mito Hollyhock giúp Công Phượng phát triển

Chủ tịch CLB HAGL mong muốn Chủ tịch CLB Mito Hollyhock sẽ tạo điều kiện cho Công Phượng hoàn thiện tài năng khi cầu thủ sang thi đấu ở J.League 2.

Với việc ra nước ngoài phát triển sự nghiệp, cả 3 cầu thủ phải tạm ngưng việc học. Ông Huỳnh Trọng Khải, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Họ sẽ bảo lưu kết quả học tập trong 1-2 năm vì ra nước ngoài. Đối với Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường chúng tôi không có bất cứ ưu ái nào đặc biệt. Chỉ cần họ hoàn thành đủ tín chỉ là ra trường. Chúng tôi chỉ tạo một số điều kiện cho họ như sẵn sàng học theo kiểu một thầy, một trò”.

Trong lễ ký kết hợp đồng giữa Công Phượng với CLB Mito Hollyhock chiều 23/12, bầu Đức cũng nhắc nhắc cầu thủ xứ Nghệ chú ý đến chuyện học. Nhưng việc tiếp tục chương trình theo giáo án từ xa rất khó thực hiện. Ông cũng nói vui không biết khi nào Công Phượng mới có thể tốt nghiệp.

Tại đội bóng mới, Công Phượng sẽ mang áo số 16. Theo chủ tịch Mito Hollyhock đây là con số may mắn của CLB. Tiền vệ Park Joo Ho thuộc biên chế Borussia Dortmund từng mặc số này khi đá cho Mito năm 2008. Đây được xem là món quà mà đội bóng Nhật Bản muốn dành tặng cho Công Phượng. Họ kỳ vọng anh sẽ giúp đội bóng đạt thành tích tốt hơn trong năm 2016.

Cũng trong chiều 23/12, Công Phượng đã ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng. Anh sẽ tham gia nhiều chiến dịch truyền thông liên quan đến bóng đá, song hành cùng sứ mệnh với ngôi sao của Real Madrid Ronaldo. Nhiều khả năng trong năm 2016, Công Phượng sẽ tham gia huấn luyện cùng hai cựu ngôi sao của Man United để chọn ra những tài năng bóng đá trẻ tại Việt Nam.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm