Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường trấn an người hâm mộ HAGL trước trận gặp CLB Nam Định

Trở lại CLB sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia, tiền vệ Xuân Trường đặt quyết tâm cao cùng đội nhà giành chiến thắng đầu tiên tại V.League trước Nam Định chiều 1/4.

Xuân Trường là một trong 5 cầu thủ của HAGL khoác áo tuyển Việt Nam gặp Jordan hôm 27/3, tại vòng loại Asian Cup 2019. Anh phải mất 2 ngày di chuyển mới hội quân trở lại CLB vào tối 29/3. Điều này làm ban huấn luyện đội bóng phố núi lo ngại về thể lực của các trụ cột.

“Tôi không gặp khó khăn gì về thể lực. Là cầu thủ chuyên nghiệp, bất cứ ai cũng phải thích nghi tất cả từ việc di chuyển mất nhiều thời gian, chênh lệch múi giờ. Tôi nghĩ mình có đủ thời gian để hồi phục để chuẩn bị cho trận gặp CLB Nam Định”, Xuân Trường lên tiếng trấn an ban huấn luyện và người hâm mộ.

Xuan Truong tro ve HAGL thi dau V.League anh 1
Xuân Trường và các tuyển thủ vừa trở về chỉ có 2 buổi tập cùng đội nhà để gặp Nam Định.

Đội bóng của bầu Đức chưa có chiến thắng nào tại V.League 2018. Họ lần lượt hòa CLB Bình Dương và CLB Hải Phòng. Gặp tân binh Nam Định trên sân nhà là cơ hội tốt để họ có 3 điểm. Trận này, Xuân Trường không thể thi đấu cùng người đá cặp ăn ý là Tuấn Anh do chấn thương.

Tuy nhiên, Xuân Trường không xem đó là vấn đề nghiêm trọng. Anh nói: “Không có khó khăn gì khi vắng Tuấn Anh. Tôi nghĩ ban huấn luyện sẽ có sự thay thế xứng đáng. Mỗi cầu thủ phải luôn luôn sẵn sàng để làm nhiệm vụ mà đội bóng đã giao phó”.

Trở lại V.League sau 2 năm thi đấu ở Hàn Quốc, cầu thủ người Tuyên Quang đã ghi 1 bàn vào lưới CLB Hải Phòng từ cú sút phạt hiểm hóc. Anh chia sẻ pha lập công này giúp mình tự tin hơn nhiều ở những trận đấu kế tiếp. Bản thân Xuân Trường tự nhủ phải nỗ lực hơn nữa để đóng góp nhiều hơn cho CLB.

Xuan Truong tro ve HAGL thi dau V.League anh 2
Lịch thi đấu các trận đấu vòng 4 cũng như đấu bù vòng 1, 3.

Trong khi đó, HLV Dương Minh Ninh của đội chủ nhà không giấu tham vọng giành chiến thắng. Ông nói: “Chúng tôi đã có 2 trận hòa. Về điểm số, ban huấn luyện rất hài lòng. Đội cũng chơi phòng ngự chặt chẽ hơn dù vẫn có những sai sót. Hàng công tạo ra nhiều cơ hội nhưng mới có 2 bàn. Đội hy vọng sẽ chơi tốt trước CLB Nam Định, quyết tâm giành 3 điểm”.

Chiến lược gia của đội bóng phố núi có đôi chút lo lắng về nhóm cầu thủ vừa khoác áo đội tuyển quốc gia trở về. Tuy nhiên, với những lời lẽ trấn an của Xuân Trường và qua thực tế tập luyện, ông Ninh tin rằng các tuyển thủ sẽ không gặp khó khăn về thể lực.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, CLB của bầu Đức đã tập kín 2 buổi gần nhất. Đây là ý định của Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong để các cầu thủ có sự tập trung tốt nhất, đồng thời rèn những miếng đánh chiến thuật, điều chỉnh nhân sự để gây bất ngờ cho đối thủ.

Công Phượng, Xuân Trường thấm mệt khi hội quân cùng HAGL

Việc di chuyển quá lâu cũng như thiếu ngủ khiến Văn Toàn, Công Phượng và đồng đội tỏ ra khá uể oải khi trở lại tập luyện cùng CLB HAGL, chuẩn bị cho trận gặp Nam Định chiều 1/4.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm