Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường tiết lộ U23 Việt Nam đã có thời điểm mất kiểm soát

Đội trưởng Lương Xuân Trường tiết lộ U23 Việt Nam đã trải qua khoảng thời gian rất khó khăn trong hiệp một trận bán kết với U23 Qatar diễn ra tối qua (23/1).

Xuan Truong U23 Viet Nam tung co thoi diem mat kie anh 1
Xuân Trường tiết lộ anh và U23 Việt Nam đã có những thời điểm mất kiểm soát trước U23 Qatar ở hiệp một. Ảnh: AFC.

U23 Việt Nam vừa có chiến thắng kịch tính trước đối thủ Qatar tại bán kết Giải U23 châu Á 2018. Xuân Trường và đồng đội cầm hòa đối thủ 2-2 sau 120 phút trước khi thắng 4-3 trên chấm luân lưu. Chiến thắng đã đưa U23 Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở chung kết một giải đấu cấp châu lục.

Chia sẻ về trận cầu lịch sử, tiền vệ người Tuyên Quang tiết lộ: “Đó là một trận đấu cực kỳ khó khăn của U23 Việt Nam. Họ (Qatar) là đối thủ rất mạnh. Chúng tôi đã mất kiểm soát trong hiệp một. HLV Park đã kêu gọi các cầu thủ giữ bình tĩnh và cố gắng tiếp tục như những gì chúng tôi vẫn thể hiện trên sân tập”.

Highlights U23 Việt Nam 2-2 U23 Qatar (pen 4-3) Hòa 2-2 sau 120 phút, U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Qatar trên chấm 11 m với tỷ số 4-3, qua đó giành quyền vào chung kết U23 châu Á.

90 phút trước Qatar chính là thử thách khó khăn nhất của U23 Việt Nam từ đầu giải. Đội bóng hai lần bị đối thủ dẫn trước. Trong đó, bàn thua ở phút 39 sau sai lầm của Bùi Tiến Dũng đã ảnh hưởng rất nhiều tới tinh thần của toàn đội.

Đến lúc này, khi U23 Việt Nam đã vượt qua tất cả và giành quyền vào chung kết, Xuân Trường vẫn chưa hết xúc động. Anh khẳng định: “Tôi không thể tin rằng chúng tôi lại tiến xa được như thế. Thật khó tin”.

“Chính tôi cũng cảm thấy kinh ngạc (vì chiến công của đội tuyển). Tất cả mọi người ở Việt Nam chắc sướng phát điên rồi. Niềm hạnh phúc của họ là động lực tuyệt vời nhất cho chúng tôi, cho những cầu thủ U23 Việt Nam đang ở Trung Quốc”.

Xuan Truong U23 Viet Nam tung co thoi diem mat kie anh 2
U23 Việt Nam bị đối thủ Qatar áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng vẫn giành thắng lợi chung cuộc. Đồ họa: Quý Sáng.

Đội trưởng tuyển Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người hâm mộ. Anh khẳng định U23 Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để đem về món quà lớn hơn cho người hâm mộ sau trận chung kết.

U23 Việt Nam sẽ có 3 ngày nghỉ trước thềm trận chung kết với U23 Uzbekistan diễn ra hôm 27/1 tới trên sân Thường Châu.

Nghịch cảnh càng lớn, chiến thắng của U23 Việt Nam càng phi thường

Đã rất nhiều lần trong giải đấu này, những thử thách như muốn cợt trêu thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhưng không một lần nào, chúng đánh gục được U23 Việt Nam.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm