Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường sút phạt ghi bàn giúp Buriram duy trì mạch bất bại

Trong trận đấu ở vòng 9 Thai League lúc 17h45 ngày 11/5 giữa Buriram và Nakhon Ratchasima, Xuân Trường đã tỏa sáng với cú sút phạt đẹp mắt góp công vào chiến thắng 2-0 của đội nhà.

Xuân Trường ghi bàn đầu tiên trong màu áo Buriram United Lương Xuân Trường có bàn thắng đầu tiên cho CLB Buriram United khi ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Thái Lan trên chấm đá phạt trong trận gặp Nakhon Ratchasima chiều 11/5.

Buriram có sự thay đổi về nhân sự khi tiếp đón Nakhon Ratchasima trên sân nhà. Đội trưởng Suchao Nutnum không được sử dụng, thay vào đó tiền vệ của ĐT Việt Nam Lương Xuân Trường được bố trí đá chính ngay từ đầu. Tham vọng của Buriram là thắng cuộc sau 2 trận hòa liên tiếp.

Với Xuân Trường, mục đích đó của Buriram đã được cụ thể hóa ngay ở phút thứ 21. Tiền vệ của ĐT Việt Nam tung cú sút phạt cực đẹp ở cự ly hơn 20 mét đánh bại thủ thành Nakhon Ratchasima, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng đầu tiên của Xuân Trường trên đất Thái Lan cho CLB mới.

Xuan Truong anh 1
Xuân Trường là người mở ra chiến thắng cho Buriram trước Nakhon Ratchasima. Ảnh: BUR.

Với lợi thế dẫn bàn, Buriram dễ dàng khống chế Nakhon Ratchasima trong phần còn lại của trận đấu. Đội chủ nhà liên tục tạo ra nguy hiểm bằng khả năng phối hợp ăn ý của bộ đôi tiền vệ Xuân Trường - Hosogai ở khu trung tuyến.

Nakhon Ratchasima cũng có vài cơ hội nhưng là chỉ ở những tình huống tạt bóng bổng. Bước sang hiệp 2, Buriram vẫn duy trì thế trận áp đảo. Phút 65, Xuân Trường rời sân trong tràng vỗ tay của các CĐV. Vào thay anh là thần đồng Suphanat. 

Chỉ 14 phút sau khi vào sân, tiền đạo số 54 ấn định tỷ số 2-0 cho Buriram bằng cú dứt điểm tinh tế trong vùng cấm. Thắng trận 2-0, Buriram có được 19 điểm sau 9 vòng, kém đội đầu bảng Port FC đúng 1 điểm.

Vòng tới, Xuân Trường và các đồng đội sẽ tiếp đón Muangthong United của Đặng Văn Lâm trên sân nhà vào lúc 19h ngày 26/5.

Highlights Thai League: Buriram 2-0 Ratchasima Lương Xuân Trường mở tỷ số trước khi Suphanat Mueanta ấn định chiến thắng 2-0 cho Buriram United trong trận gặp Nakhon Ratchasima ở vòng 9 Thai League diễn ra chiều 11/5.
  • Xuân Trường ra sân trong ngày Buriram chia tay AFC Champions League

    Tiền vệ thuộc biên chế HAGL vào sân từ phút 60 và tạo ra khá nhiều pha bóng đáng chú ý. Buriram thua 1-2 trên sân nhà và chính thức bị loại khỏi đấu trường châu lục từ vòng bảng.

    Xuan Truong anh 2

  • Buriram thắng ngược dòng kịch tính dù Xuân Trường dự bị

    Trong trận đấu ở vòng 9 Thai League, Buriram đã giành chiến thắng trước Ratchaburi ngay trên sân khách dù tiền vệ Lương Xuân Trường dự bị cả trận.

    Buriram bước vào trận đấu với Ratchaburi với tâm thế quyết thắng sau khi bị cầm hòa 2 trận gần nhất ở Thai League và vừa thua 0-2 trước Beijing Guoan tại AFC Champions League.

    Đội đương kim vô địch nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh khi chịu bàn thua ngay phút thứ 6. Tiền đạo Steeven Langil của Ratchaburi băng xuống dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới Siwarak.

    Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng. Supachok của Buriram có pha dứt điểm dội cột khung thành đối thủ, trong khi Yannick Boli thoát xuống đối mặt với Siwarak nhưng lại bị cản phá vào tình huống dứt điểm quyết định.

    Phút 60, Buriram gỡ hòa sau khi hậu vệ đội chủ nhà phản lưới. Bàn thắng này thay đổi hoàn toàn thế trận giữa hai đội, khi Buriram chơi áp đảo trong toàn bộ thời gian còn lại của trận đấu.

    Và điều gì đến cũng đã đến. Phút 84, trọng tài cho đội khách được hưởng phạt đền sau tình huống Philip Roller để bóng chạm tay trong vùng cấm. Trên chấm 11 mét, Pedro Junior dứt điểm chuẩn xác ấn định cuộc lội ngược dòng thành công cho đội khách.

    Xuan Truong anh 3

     

     

  • Xuân Trường còn xứng đáng lên tuyển Việt Nam không?

    Pha kiến tạo đầu tiên cho Buriram United không thay đổi được thực tế, Xuân Trường đã và sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh ở đội tuyển Việt Nam vào cuối năm.

    Lương Xuân Trường đã để lại dấu ấn đáng kể đầu tiên tại Buriram United khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn duy nhất ở trận thua 1-3 trước Beijing FC tại lượt trận 3 vòng bảng AFC Champions League 2019. Tuy nhiên, từng ấy đóng góp chưa thể là sự đảm bảo cho tương lai của Trường tại đội tuyển Việt Nam.

    Xuan Truong anh 4

  • Đội hình xuất phát của Buriram và Nakhon Ratchasima, Xuân Trường đá chính

    Xuan Truong anh 5

  • Trận đấu chuẩn bị bắt đầu

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 1': Ngay phút đầu tiên, Xuân Trường đã có pha chọc khe tinh tế để Pedro Junior thoát xuống đối mặt với khung thành Nakhon Ratchasima. Tuy nhiên, số 77 của đội chủ nhà lại dứt điểm quá hiền.

  • 7': Buriram đang chơi kiểm soát thế trận với hàng tiền vệ kiểm soát bóng tốt. Những cơ hội nguy hiểm nhất đều đang tới từ đội bóng của Xuân Trường.

  • 11': Supachok vẫn là nhân tố chơi nổi bật của đội chủ nhà. Tiền vệ ngôi sao của ĐT Thái Lan có những pha đi bóng rất lắt léo bên hai biên, khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn.

  • 14': Attapong của Nakhon Ratchasima có cú sút ở cự ly 24 mét, nhưng thủ thành Sirisak của Buriram đã chơi tốt và cản phá thành công.

  • Xuân Trường mở tỷ số cho Buriram vào phút 21

    VÀO!!! Ở cự ly 20 mét, Xuân Trường tung cú đá phạt cực đẹp mở tỷ số cho đội chủ nhà Buriram. Đây là bàn đầu tiên của Trường trên đất Thái Lan trong màu áo CLB mới.

    Xuân Trường ghi bàn đầu tiên trong màu áo Buriram United Lương Xuân Trường có bàn thắng đầu tiên cho CLB Buriram United khi ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Thái Lan trên chấm đá phạt trong trận gặp Nakhon Ratchasima chiều 11/5.
  • 29': Sau bàn thắng của Xuân Trường, Buriram đang chơi dồn ép đối thủ với khả năng kiểm soát bóng tốt. Tiền vệ của ĐT Việt Nam cũng tự tin hơn hẳn với các pha xử lý của mình.

  • 35': Nỗ lực của Supachok và Pedro Junior mang về cho Buriram cơ hội rất ngon ăn, nhưng số 77 của Buriram lại đánh đầu đi chệch khung thành. Khá đáng tiếc cho đội chủ nhà.

  • 40': Trong những phút cuối hiệp 1, Buriram chịu sức ép tương đối từ Nakhon Ratchasima, nhưng thủ thành đội chủ nhà cùng hàng phòng ngự vẫn đứng vững. Khu vực trung lộ với Xuân Trường và Hosogai đang được kiểm soát khá ổn.

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút

     

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Buriram United

     

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • 46': Xuân Trường và đồng đội đang rất muốn có chiến thắng trên sân nhà Thunder Castle để bám đuổi đội đầu bảng Port FC nhiều hơn 4 điểm nhưng đang thi đấu nhiều hơn 1 trận.

  • 49': Số 7 Lassumpcao của Nakhon Ratchasima có cú sút với lực tốt ở cự ly 30 mét, nhưng bóng lại đập trúng người cầu thủ Buriram và đi ra ngoài. Đội khách đang dồn lên. 

  • 54': KHÔNG VÀO!!! Pedro Junior bất ngờ có pha thoát xuống đối mặt với khung thành Nakhon Ratchasima, nhưng cú dứt điểm của số 77 lại bị cản phá trong gang tấc. 

  • 58': Amadou của Nakhon Ratchasima bị phạm lỗi sát vùng cấm và đội khách được hưởng quả đá phạt. Cầu thủ này phản ứng mạnh mẽ với trọng tài, anh muốn một quả phạt đền. Tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn chỉ là một pha đá phạt.

  • 63': KHÔNG VÀO!!! Yayar Kunath của Nakhon Ratchasima thoát xuống đối mặt với khung thành Siwarak nhưng cú sút góc hẹp của tiền đạo này không thắng nổi người gác đền số 1 của Buriram.

  • 65': Xuân Trường rời sân để nhường chỗ cho thần đồng Suphanat. Buriram đang muốn tăng cường hàng công trong những phút cuối để kết liễu đội khách Nakhon Ratchasima.

  • 70': KHÔNG VÀO!!! Nakhon Ratchasima có pha dàn xếp tấn công tốt bên trái, bóng được đưa vào vừa tầm nhưng cú đánh đầu của tiền đạo đội khách lại đi không đủ khó để đánh bại Siwarak.

  • 73': Henry của Nakhon Ratchasima đưa bóng vào lưới Buriram, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài đã phất cờ báo tiền đạo của đội khách đã rơi vào thế việt vị trước đó.

  • 77': Supachok rời sân, Supachai Jaided vào sân. Buriram vẫn muốn giữ sức ép ở tuyến trên.

  • Suphanat nâng tỷ số lên 2-0 cho Buriram ở phút 79

    VÀO!!! Từ đường chuyền dọn cỗ của Pedro Junior, Suphanat thoát xuống dứt điểm tinh tế nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Tỷ số là 2-0 cho Buriram!

  • 86': Bàn thắng của Suphanat dường như đánh gục tâm lý thi đấu của Nakhon Ratchasima. Đội khách không tạo ra quá nhiều cơ hội về phía khung thành Buriram.

  • Trận đấu được bù giờ 4 phút

     

  • HẾT GIỜ, Buriram thắng Nakhon Ratchasima 2-0.

    Xuan Truong anh 6

     



Nhật Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm