Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường quyết tiễn thầy Toshiya Miura ra về trắng tay

Dù vẫn dành rất nhiều tình cảm cho HLV Toshiya Miura nhưng đội trưởng Xuân Trường vẫn muốn HAGL tiếp tục duy trì mạch 5 trận bất bại ở V.League 2018.

Trận đấu giữa HAGL và CLB TP.HCM ở vòng 10 V.League 2018 diễn ra vào lúc 17h hôm nay được VPF xem là trận cầu đinh của tuần này. Vì vậy mà cả hai đội đều thể hiện quyết tâm rất cao.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên các cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Toàn gặp lại người thầy cũ của mình là HLV Toshiya Miura. Đôi bên có những khoảnh khắc “tay bắt mặt mừng” trong buổi tập.

Tuy nhiên, ở buổi họp báo trước trận đấu, đội trưởng Lương Xuân Trường đã bày tỏ quyết tâm lớn để giành chiến thắng trước đội bóng của ông Miura. Nếu làm được thì HAGL sẽ có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp.

Xuan Truong tien Miura ra ve trang tay,  HLV Toshiya Miura trang tay,  Xuan Truong gap lai thay Miura,  HAGL toan thua TPHCM anh 1
HLV Toshiya Miura cười tươi sau khi cắt được mạch 4 trận thua nhưng điều ông cần làm là tìm chiến thắng trước HAGL. Ảnh: Quang Thịnh.

“Tôi rất vui khi gặp lại thầy Miura. Chúng tôi vẫn dành cho HLV người Nhật Bản sự tôn trọng tối đa. CLB TP.HCM có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưng HAGL nhất định phải giành chiến thắng”, Xuân Trường phát biểu.

HAGL đang có đà chiến thắng khi đều giành 3 điểm trước SLNA và Thanh Hóa với tỷ số 1-0. Hiện tại, đội bóng phố núi đang có mạch 5 trận bất bại và xếp thứ 4 với 16 điểm trên BXH V.League 2018.

HLV Dương Minh Ninh tỏ ra khá lạc quan: “Mặc dù có một số cầu thủ dính chấn thương nhưng tôi không quá lo lắng. Toàn đội đang có tinh thần rất tốt sau chiến thắng trước Thanh Hóa nhưng không vì thế mà đội bóng tỏ ra chủ quan trước CLB TP.HCM. Mùa trước, họ đã giành chiến thắng ngay tại Pleiku”.

Tình huống Công Phượng sút xa cháy lưới Bùi Tiến Dũng Số 10 của HAGL dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa, đánh bại đồng đội trên tuyển U23 là thủ môn Bùi Tiến Dũng để mở tỷ số trong trận đấu với CLB Thanh Hóa tại vòng 10 V.League.

Không chỉ muốn có 3 điểm để gia tăng khoảng cách với các đội bóng xếp ngay sau mà HAGL còn muốn phục thù 2 trận toàn thua cùng với tỷ số 0-1 ở mùa giải 2017 trước CLB TP.HCM.

Về phần mình, HLV Toshiya Miura tỏ ra khá thích thú khi gặp lại các học trò cũ. Ông có theo dõi và biết được họ đã tích lũy những kinh nghiệm quý báu trong 3 năm qua, đặc biệt là ở VCK U23 châu Á 2018.

Ông thầy người Nhật phân tích về phong độ của cả hai đội và không hề tỏ ra e ngại: “Mùa bóng kéo dài và các đội thường có giai đoạn thành công và không thành công nên chuyện này hết sức bình thường. Tôi đã có sự chuẩn bị cho trận đấu này nên không việc gì phải lo”.

Xuan Truong tien Miura ra ve trang tay,  HLV Toshiya Miura trang tay,  Xuan Truong gap lai thay Miura,  HAGL toan thua TPHCM anh 2
Xuân Trường muốn tiếp tục đưa HAGL bay cao trên BXH bằng cách hạ gục đội bóng của ông thầy cũ. Ảnh: Quang Thịnh.

Tham dự buổi họp báo còn có đội trưởng Đình Luật của CLB TP.HCM. Trung vệ người Tây Ninh tiết lộ sự có mặt của Chủ tịch Hữu Thắng phần nào khiến cho tâm lý của toàn đội trở nên tốt hơn.

CLB TP.HCM đang xếp thứ 11 với 10 điểm sau 10 vòng đấu. Họ vừa chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua bằng kết quả hòa trước ĐKVĐ Quảng Nam ở vòng 10. Hiện tại, CLB TP.HCM thua HAGL đến 6 điểm.

Xuan Truong tien Miura ra ve trang tay,  HLV Toshiya Miura trang tay,  Xuan Truong gap lai thay Miura,  HAGL toan thua TPHCM anh 3
Bảng xếp hạng V.League 2018 sau 10 vòng đấu. Ảnh: VPF.

Quang Thịnh - Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm