Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội HAGL: 'Chúng tôi muốn đá đẹp nhưng phải có hiệu quả'

Phạm lỗi 17 lần, nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông sau thắng lợi 1-0 trước CLB Thanh Hóa, HLV Dương Minh Ninh khẳng định HAGL vẫn muốn cân bằng giữa bóng đá đẹp và sự hiệu quả.

Cuộc đối đầu trên sân Thanh Hóa kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về phía HAGL. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi bởi Công Phượng sau cú sút xa đầy uy lực.

Đội bóng phố núi thể hiện lối chơi phòng ngự, phản công kín kẽ và hiệu quả. HAGL tận dụng tốt lợi thế dẫn bàn, chơi đầy toan tính và đánh bại đối thủ mạnh trên sân khách.

HAGL muon da dep nhung phai co hieu qua chu anh 1
Công Phượng là một trong những cầu thủ HAGL nhận thẻ vàng ở trận gặp Thanh Hóa. Ảnh: Minh Chiến.

Chia sẻ với báo giới sau trận, HLV Dương Minh Ninh cho rằng: “HAGL luôn hướng về bóng đá đẹp nhưng cũng phải có hiệu quả, và tất nhiên là không tiêu cực. Chúng tôi tấn công tốt, phòng ngự chặt chẽ hơn so với năm trước”.

Thống kê cho thấy HAGL phạm lỗi tới 17 lần trong trận, nhiều hơn chủ nhà Thanh Hóa 4 lần. Đội bóng phố núi cũng nhận 2 thẻ vàng sau những tình huống có lỗi của Công Phượng và Văn Thanh.

“Qua những trận vừa rồi, toàn đội có kết quả tốt. Tinh thần của đội bóng tốt, còn các em tự tin. Các cầu thủ tự tin thì càng chơi tốt hơn. Đến lúc này, đội tiến bộ nhiều. Tôi hy vọng các em luôn giữ được phong độ này ở những trận tới”, ông Minh Ninh vui vẻ nói.

Tình huống Công Phượng sút xa cháy lưới Bùi Tiến Dũng Số 10 của HAGL dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa, đánh bại đồng đội trên tuyển U23 là thủ môn Bùi Tiến Dũng để mở tỷ số trong trận đấu với CLB Thanh Hóa tại vòng 10 V.League.

Chiến lược gia này cũng tỏ ra hài lòng sau pha lập công rất đẹp của Công Phượng. Ông cho biết: “Thực ra trước đây, Phượng ghi nhiều bàn đẹp từ sút xa rồi. Đây là bàn thứ 3 của cậu ấy ở V.League mùa này. Hy vọng Phượng sẽ chơi tốt hơn ở những vòng đấu tới”.

Bên phía đối diện, CLB Thanh Hóa trải qua thất bại thứ 2 liên tiếp. Áp lực đang đè nặng lên tân HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng. Dù vậy, ông Thắng vẫn khá tự tin: “Tôi thấy bình thường vì đội bóng đang trong giai đoạn có nhiều chấn thương. Tôi cũng vẫn lạc quan vào tình hình đội vì thực ra 2 trận vừa qua, CLB Thanh Hóa phải gặp 2 đối thủ mạnh là CLB Hà Nội và HAGL”.

Điểm nhấn bên phía CLB Thanh Hóa ở trận này là thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng. Ngôi sao U23 Việt Nam lần đầu tiên bắt chính dưới thời tân HLV trưởng Đức Thắng. Anh chơi tròn vai, không mắc sai lầm lớn và chỉ bị thủng lưới bởi cú sút quá đẹp của Công Phượng.

Ông Thắng khẳng định: “Bùi Tiến Dũng có trận đấu không tồi dù đội thua. Ba thủ môn của chúng tôi đều tốt, lựa chọn Tiến Dũng hôm nay là quyết định đúng. Chúng tôi chọn người dựa trên sự thể hiện ở sân tập. Ai tạo được niềm tin trong tuần, tôi sẽ lựa chọn người đó”.

Tiến Dũng chịu thua cú sút của Công Phượng, HAGL thắng CLB Thanh Hóa

Trong chuyến làm khách đến sân của CLB Thanh Hóa ở vòng 10 V.League 2018 diễn ra lúc 18h, HAGL thu về 3 điểm nhờ có bàn thắng duy nhất trận đấu sau pha sút xa của Công Phượng.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm