Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường phủ nhận mình chơi hay tại tuyển Việt Nam

Tiền vệ của HAGL cho rằng anh chưa thể hiện được nhiều tại đội tuyển Việt Nam nhưng nhờ sự giúp đỡ của những cầu thủ lớn tuổi hơn nên anh không gặp khó khăn khi hòa nhập.

Xuân Trường là một trong những tuyển thủ Việt Nam chơi ấn tượng nhất ở AFF Cup vừa qua. Anh có 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn vào lưới Myanmar và Malaysia. Thậm chí trong cuộc bầu chọn cầu thủ hay nhất của AFF của trang Goal, tiền vệ này chiếm vị trí rất cao.

Tuy nhiên, Xuân Trường không hề ảo tưởng về mình. Anh nói sau buổi tập cùng U21 HAGL chiều 19/12: “Phong độ của tôi ở ĐTQG chưa thật tốt. Tôi chỉ chơi ở mức trung bình. Nhưng may mắn trong đội có những anh lớn giúp đỡ về tâm lý, truyền đạt những kinh nghiệm nên tôi cảm thấy không quá khó khăn khi chơi bên cạnh họ”.

Xung quanh cuộc bầu chọn của trang Goal, tiền vệ người Tuyên Quang cho rằng độc giả đã quá ưu ái mình. Tuy nhiên anh nhấn mạnh cầu thủ hay nhất AFF Cup là Chanathip Songkrasin của Thái Lan.

Xuân Trường: 'Khó nhất là chơi ổn định trong từng trận đấu'

Tiền vệ Lương Xuân Trường hy vọng sẽ thể hiện phong độ tốt khi cùng U21 HAGL thi đấu tại Giải U21 quốc tế 2016. Anh đánh giá cao chất lượng các đội khách mời của giải năm nay.

Sau AFF Cup, Xuân Trường về khoác áo U21 HAGL để thi đấu giải U21 quốc tế tại TP.HCM. Anh được tín nhiệm đeo băng đội trưởng. “Tôi không biết thể lực của mình như thế nào, phải thi đấu mới có thể đánh giá chính xác. Tôi không đề ra mục tiêu gì cụ thể, chỉ muốn cùng U21 HAGL có một mùa giải thành công”, Xuân Trường khẳng định.

Trận ra quân, U21 HAGL sẽ chạm trán với U21 Thái Lan. Tiền vệ sinh năm 1995 đánh giá đối thủ là đội bóng rất mạnh, có lối chơi đa dạng, dứt điểm tốt. Hôm 18/12, U21 Thái Lan đã thắng U21 Gangwon 6-2 dù chưa bung hết sức.

Kết thúc giải trẻ này, Xuân Trường sẽ sang Hàn Quốc để hội quân cùng Incheon United. Anh hy vọng mùa bóng tới mình sẽ được ra sân nhiều hơn tại K.League Classic. “Một trong những điểm yếu của tôi là mất bóng nhiều, tôi sẽ cố gắng cải thiện điều này trong thời gian tới. Tôi mong sẽ có thể lực tốt để chuẩn bị cùng Incheon United”.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm