Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan chuẩn bị gia hạn hợp đồng với HLV Kiatisak

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sẽ có cuộc đàm phán với HLV Kiatisak trong tháng 1/2017 với mục tiêu để ông tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này trong vài năm tới.

HLV Kiatisak đi học bổ sung kiến thức sau khi cùng Thái Lan vô địch AFF Cup.

Kiatisak làm HLV Thái Lan từ tháng 6/2013. Hợp đồng cũ của ông sẽ hết hạn vào tháng 2/2017. Việc đội bóng này giành chức vô địch AFF Cup 2016 đã xua tan những nghi ngờ về tương lai của vị HLV 43 tuổi này.

Chủ tịch FAT Pol Gen Somyot cho biết cơ quan quản lý bóng đá quốc gia sẽ có cuộc đàm phán với Kiatisak về một hợp đồng mới vào tháng 1/2017. Ông nói: “Kiatisak thực sự là nhân vật chính và tôi đánh giá cao khả năng vận dụng chiến thuật của ông ấy. Chúng tôi sẽ có cuộc thảo luận với ông ấy để chia sẻ về những mục tiêu cho tuyển Thái Lan trong tương lai”.

Dưới thời HLV sinh năm 1973 này, Thái Lan đã vô địch AFF Cup 2014, 2016. Đội cũng giành quyền dự VCK Asian Cup 2019 và góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Trình độ của “Voi chiến” (biệt danh của Thái Lan) vượt trội so với các đối thủ trong khu vực.

Thái Lan vô địch AFF Cup 2016: Nhìn người ta sung sướng

Nhà văn Nam Cao từng viết tác phẩm có nhan đề như vậy và nó đang là tâm trạng của bóng đá Việt Nam khi chứng kiến Thái Lan lần thứ 5 lên ngôi ở AFF Cup.

Mục tiêu mà Kiatisak đặt ra trong thời gian tới là phấn đấu đưa Thái Lan vào top 10 của châu Á. Đứng trên đỉnh cao nhưng chiến lược gia này rất ham học hỏi. Chỉ một ngày sau khi cùng Thái Lan vô địch AFF Cup, ông đã đi học lớp AFC Pro-Diploma Coaching Course do FAT tổ chức.

“Zico Thái” cho biết những kiến thức từ lớp học này sẽ rất bổ ích để ông nâng cao trình độ của ĐTQG trong tương lai. Bên cạnh đó theo ông việc có giấy phép cũng rất quan trọng khi nó được công nhận rộng rãi ở cấp độ quốc tế.

Về phần tuyển Thái Lan, họ sẽ nhận được số tiền tưởng lên đến trên 15 triệu baht (hơn 9 tỷ đồng) cho chức vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, FAT nhiều khả năng sẽ bị Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) phạt tiền sau khi để CĐV đốt pháo sáng ở trận chung kết lượt về với Indonesia tối 17/12.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Four Four Two

Bạn có thể quan tâm