Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường: ‘Người hâm mộ ở quê nhà là động lực cho U23 VN’

U23 Việt Nam bước vào trận đấu lịch sử khi tranh chức vô địch với Uzbekistan lúc 15h hôm nay 27/1. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang nhận được sự cổ vũ rất lớn từ người hâm mộ.

"Tôi không thể tin khi chúng tôi vào đến chung kết U23 châu Á. Đây là kết quả rất tuyệt vời. Người hâm mộ ở quê nhà cổ vũ cuồng nhiệt, và đó là một trong những động lực cho các cầu thủ đang thi đấu tại Trung Quốc”, tiền vệ đội trưởng Xuân Trường trả lời phỏng vấn trang AFC.

Nguoi ham mo la dong luc cho U23 VN anh 1
Người hâm mộ ở Việt Nam ăn mừng khi thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vào chung kết U23 châu Á 2018.

Hành trình vào chung kết của U23 Việt Nam thực sự ấn tượng. Để góp mặt trong trận tranh chức vô địch, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vượt qua những đối thủ sở hữu thể lực và thể hình vượt trội như Australia (vòng bảng), Iraq (tứ kết) và Qatar (bán kết).

“Tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn người hâm mộ. Ở trận chung kết, chúng tôi sẽ cố gắng tặng món quà lớn hơn cho những người yêu bóng đá tại quê nhà”, Xuân Trường chia sẻ.

Chiều 27/1, 40.000 người dự kiến đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) xem chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trong không khí lễ hội "Tôi yêu Việt Nam".

CĐV Hà Nội diễu hành mừng kỳ tích của U23 Việt Nam Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam khiến người dân thủ đô vỡ òa, ngay khi trận đấu kết thúc từng đoàn xe mang theo lá cờ tổ quốc diễu hành khắp con phố Hà Nội.

Ngoài "chảo lửa" Mỹ Đình, UBND Hà Nội sẽ lắp 10-15 màn hình lớn chiếu trận chung kết U23 châu Á để phục vụ người hâm mộ bóng đá. Các điểm cụ thể là vườn hoa Lý Thái Tổ, Lý Tự Trọng, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, công viên Thống Nhất, công viên Hòa Bình, quảng trường Cách mạng Tháng 8.

Trước trận chung kết gặp U23 Uzbekistan, Xuân Trường khẳng định: “Đây là giấc mơ cho mọi cầu thủ trẻ. Chúng tôi sẽ thể hiện khả năng tốt nhất ở chung kết”.

Tiền vệ quê Tuyên Quang gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã tiếp sức từ vòng bảng, giúp đội có nguồn động lực lớn trước các đối thủ mạnh. Anh hy vọng sẽ có thêm nguồn cổ vũ lớn trong trận chung kết tại chính sân vận động Olympic ở Thường Châu, Trung Quốc.

Giọt nước mắt hạnh phúc của CĐV khi Việt Nam tiến vào chung kết Khoảnh khắc Văn Thanh sút penalty thành công đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào chung kết khiến cổ động viên không kìm được giọt nước mắt hạnh phúc.

Đức Mạnh (theo AFC)

Bạn có thể quan tâm